Thứ Ba, 6 tháng 10, 2009

SOFTWARES LƯU NHẬT NAM

SOFTWARES LƯU NHẬT NAM

NGÀY 27.9.2009

· Comodo Internet Security 3.12.111745.560 - chương trình bảo mật hoàn toàn miễn phí

· Foxit Phantom 1.0.1.0901 - Phiên bản cao cấp nhất của Foxit Reader

· Internet Download Manager 5.18.3 + Portable + Chương trình tăng tốc cực mạnh

· Hiren's BootCD 10.0 + Keyboard Patch - Đĩa cứu hộ máy tính tốt nhất hiện nay

· WinToFlash 0.4 - Tự tạo bộ cài đặt XP/2003/Vista/Seven trên USB Flash Drive

·

Comodo Internet Security 3.12.111745.560 - chương trình bảo mật hoàn toàn miễn phí

Posted: 26 Sep 2009 06:49 AM PDT

COMODO Internet Security là sự lưa chọn hoàn hảo cho máy tính của bạn trong việc chống lại sự lây nhiễm Virut , các phần mềm độc hại khi lướt nét và các Hacker. COMODO Internet Security bao gồm : COMODO Antivirus, COMODO Firewall và COMODO Defense Plus

Đây là các chức năng chính của
COMODO Internet Security:

Chế độ Clean PC
Tính năng nổi tiếng này lập hồ sơ một máy tính mới cùng các ứng dụng và đăng kí các ứng dụng hiện có vào danh sách an toàn. Kể từ thời điểm đó, chỉ các ứng dụng được liệt kê trong cơ sở dữ liệu hơn 1 triệu ứng dụng đáng tin của Comodo hay các ứng dụng mới bạn cho phép mới được cài đặt. Tính năng này ngăn ngừa hầu hết mọi loại malware và rootkit khỏi tự động cài đặt và bảo vệ máy tính của bạn khỏi virus và malware.

Bộ máy tường lửa mạng tiên tiến
Comodo Pro cung cấp những mức độ cao nhất trong phạm vi an ninh chống lại mọi mối đe dọa từ trong và ngoài

* Bảo vệ chống hacker, malware và trộm danh tính
* Chế độ chạy ẩn mới Stealth Mode giúp máy tính của bạn hoàn toàn vô hình trước hacker hay các âm mưu quét cổng
* Giao diện với các qui ước tùy biến cao (cho người dùng cao cấp)
* Nhận diện tự động các vùng đáng tin cậy trên nền thuật sĩ

Hệ thống phòng ngự nâng cao, ngăn chặn xâm nhập máy chủ Defend Plus
Với Comodo Pro , chúng tôi đã bổ sung một tầng bảo vệ quan trọng khác vào tường lửa đẳng cấp thế giới này. Defense Plus là một trong những hệ thống ngăn chặn xâm nhập máy chủ tiên tiến nhất trong bất kì chương trình an ninh máy để bàn nào.

* Chức năng bảo vệ chống rootkit, các lây nhiễm liên tiến trình, ghi nhận bàn phím,... injections, key-loggers and more
* Xác minh độ tin cậy của mọi chương trình trước khi tải vào bộ nhớ hệ thống
* Cảnh báo cho bạn mỗi khi có ứng dụng không tin cậy đòi chạy hay cài đặt
* Chặn virus, trojan, spyware trước khi chúng xâm nhập hệ thống
* Ngăn chặn các chỉnh sửa trái phép lên các tập tin quan trọng cùng các khóa registry trong hệ điều hành

Khả năng kiểm soát an ninh vô song
Comodo Pro có giao diện các qui ước an ninh được thiết kế lại hoàn toàn. Người dùng có thể nhanh chóng thiết lập các quyền hạn truy xuất trên toàn bộ hay từng ứng dụng thông qua giao diện linh hoạt và dễ hiểu. Tường lửa cũng chứa các chính sách và trình thuật sĩ tạo sẵn giúp đơn giản hóa việc thiết lập các qui ước.

Giao diện người dùng trực quan
Giao diện cải thiện đáng kể so với phiên bản trước

* Màn hình tổng kết cho bạn một cái nhìn tổng quan về các thiết lập an ninh
* Dễ dàng và nhanh chóng di chuyển qua lại giữa các thành phần của tường lửa
* Các trợ giúp và lời khuyên theo ngữ cảnh xuyên suốt chương trình
* Cấu hình đơn giản, chỉ và nhất - không đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn

Tích hợp 3 nhóm chức năng bảo vệ: Antivirus, Firewall, Defense+ lại có bản miễn phí, COMODO Internet Security đúng là một giải pháp tốt, ít có phần mềm nào sánh được, giúp cho máy tính của bạn tránh mọi nguy cơ xuất phát từ Internet.

COMODO Internet Security (CIS) cung cấp các chức năng bảo mật đặc biệt mà ngay cả hai “ông lớn” KIS và BIS cũng không có. CIS không làm máy chạy chậm như các phần mềm cùng chức năng, chỉ chiếm 3MB RAM khi chạy ở chế độ thời gian thực.

Trong quá trình cài đặt, CIS sẽ yêu cầu bạn cung cấp địa chỉ email và khởi động máy lại để hoàn tất. Sau đây là các thành phần chính của CIS:

1. Summary

Liệt kê các thông tin tổng quát về tình trạng của CIS:

- System Status: trạng thái hiện tại của toàn bộ hệ thống, nếu có hình vòng tròn màu đỏ thì bạn phải nhanh chóng kiểm tra xem có chức năng nào đó của CIS chưa hoạt động và phải kích hoạt nó ngay.

- Virus Defense: hiển thị thông tin về cơ sở dữ liệu cũng như chế độ quét virus thời gian thực. Bấm vào Enable để thiết lập lại các tùy chọn về lịch cập nhật dữ liệu, file sẽ không bị quét nếu có dung lượng lớn tới mức nào đó…

- Network Defense: tường lửa kiểm soát các kết nối với bên ngoài (outbound) và các kết nối từ bên ngoài vào máy (inbound). Mặc định tường lửa sẽ ở cấp độ Safe Mode, bạn có thể chỉnh lại bằng cách bấm vào Safe Mode để thay đổi sang cấp độ khác.

- Traffic: liệt kê các tiến trình đang truy cập vào Internet và chiếm bao nhiêu phần trăm băng thông. Bấm vào các tiến trình tương ứng để kiểm tra xem lưu lượng mà nó đã download về.

2. Antivirus

- Run a Scan: cho phép bạn quét virus, trojan, malware trong toàn bộ đĩa cứng.

- Quarantined Items: những tiến trình bị nghi ngờ là virus sẽ tạm thời bị cô lập tại đây. Các bạn có thể khôi phục (Restore) lại những tiến trình mà mình tin chắc không phải là virus.

- View Antivirus Events: trong quá trình quét theo thời gian thực, nếu phát hiện virus thì CIS sẽ tự động diệt hoặc cô lập nó đồng thời lập một báo cáo về sự kiện này và lưu lại, bạn có thể kiểm tra lại dễ dàng.

3. Firewall

- View Firewall Events: tương tự trên, ngoài ra CIS còn cho bạn biết thêm máy tính ở địa chỉ IP nào đã truy cập trái phép vào máy tính của bạn.

- Define a New Trusted Application: tạo danh sách những phần mềm bạn thực sự tin chắc không phải là virus (nhưng vì lý do nào đó CIS lại nghi ngờ nó là virus và block nó lại).

- Define a New Blocked Application: tương tự như trên.

- My Ports Set: đây là tiện ích nhỏ để thiết lập port của modem (mở port chẳng hạn) theo ý mình. Nếu không rành về port, bạn không nên đụng đến phần này.

4. Defense+

- My Protected Files: với chức năng này bạn có thể đặt những file hoặc folder quan trọng của mình trong tình trạng được bảo vệ, đảm bảo không bị virus lây nhiễm dẫn đến phải xóa mất.

- My Pending Files: trong quá trình chạy nền, CIS sẽ kiểm tra và đưa những file bị nghi ngờ vào danh sách “chờ kiểm duyệt” này. Bạn cần kiểm tra các file này, nếu thấy an toàn thì có thể chọn Remove, nếu thấy chưa biết phải xử lý như thế nào thì chọn Submit, CIS sẽ gửi file này lên server để kiểm tra và đưa thông tin vào bản cập nhật gần nhất.

- My Trusted Software Vendor: tạo danh sách các hãng phần mềm tin tưởng trong cơ sở dữ liệu của CIS, sau này khi cài đặt phần mềm của hãng đó, CIS sẽ không đưa ra những câu hỏi yêu cầu xác nhận. Bấm “Add”, chọn đường dẫn đến file cài đặt hoặc file đang chạy trong thanh tiến trình.

- My Protected Registry Keys: đưa những khóa quan trọng hoặc một nhóm các khóa (Start up, Internet Explorer, Important Key) vào tình trạng được bảo vệ an toàn, tránh không cho virus thay đổi các khóa này.

http://www.softpedia.com/screenshots/COMODO-Internet-Security_4.png


- Thẻ Firewall: tính năng Firewall của CIS sẽ tự động dò tìm và phát hiện các chương trình định kết nối vào Internet, nhờ đó bạn có thể nhận biết được máy tính có cài backdoor, trojan, worm hay không. Để chấp nhận kết nối bạn bấm Allow this request, muốn khóa thì bấm vào Block this request. Tại thẻ Firewall này, bạn có thể vào các mục quan trọng như:

+ View Firewall Alert: các cảnh báo bảo mật
+ View Active Connections: xem các chươn trình đang kết nối và các cổng kết nối

+ Define a new Trusted Application (thêm một chương trình vào danh sách tin cậy). Bạn hãy bấm nút Select > Browse rồi chọn tập tin.

- Thẻ Defense+: Defense+ là tính năng bảo mật tổng quát và phân tích hành vi của CIS. Khi một chương trình khởi động, nếu chương trình đó có tác động vào hệ thống hoặc chạy một services… cửa sổ Defense+ Aleart sẽ hiện ra. Tại thẻ này còn có các chức năng hay cho bạn như:

+ View Active Process list: xem chi tiết các ứng dụng đang chạy cùng máy tính
+ My Blocked Files: khóa các tập tin hoặc thư mục và không cho khởi động. Để thêm bạn bấm nút Add > Browse rồi chọn một tập tin, bấm phím mũi tên để thêm vào danh sách, cuối cùng bấm Apply. Hoặc bạn cũng có thể chọn Add > File Group để khóa một nhóm tập tin như tập tin thực thi (Excutable files), khóa toàn bộ các phần mềm (All Applications), khóa các phần mềm tự khởi động (Startup)… Khi khởi động tập tin bị khóa bạn sẽ gặp không báo lỗi.

+ My Protected files: giúp bạn bảo vệ các tập tin quan trọng. Cách thêm các tập tin cũng như trên.
+ My Protected Registry Keys: bảo vệ các khóa registry quan trọng.
- Thẻ Micellaneous: chỉnh sửa thiết lập của CIS (Settings), đưa một mẫu virus lên server của CIS (Submit Suspicious Files), cập nhật (Check for Update), nhập/xuất các thiết lập của CIS (Manage My Configurations)…
_______
Tổng hợp

http://www.softpedia.com/screenshots/COMODO-Internet-Security_2.png

http://www.softpedia.com/screenshots/COMODO-Internet-Security_3.png

  • Size: 72 MB

Download : Comodo Internet Security 3.12.111745.560
Download :
Comodo Internet Security 3.12.111745.560

https://blogger.googleusercontent.com/tracker/6273181809493593755-2133056282789192921?l=vi.namln.com

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/ncgPpjXe1SQ

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=AdwvU4eQ1qA:wN0hoKXYoec:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

Foxit Phantom 1.0.1.0901 - Phiên bản cao cấp nhất của Foxit Reader

Posted: 26 Sep 2009 06:12 AM PDT

Foxit Phantom là một bộ công cụ xử lý file PDF chuyên nghiệp, với tất cả mọi thứ bạn cần để tạo tài liệu PDF chuyên nghiệp và tinh giản quy trình : nhanh, dễ sử dụng, và ở một mức giá phù hợp với ngân sách của bạn. Foxit Phantom vừa có các tính năng phù hợp cho doanh nghiệp bao gồm việc tạo, chỉnh sửa, tổ chức và bảo vệ các tập tin PDF.
Foxit Phantom tham gia giải thưởng của Foxit PDF , với trên 90 triệu lượt tải về trên toàn thế giới. Foxit Phantom cung cấp một giải pháp tất cả trong một cho người dùng của PDF, và thay thế một cách thích hợp cho Adobe Acrobat. Không giống như các công cụ khác PDF, Foxit Phantom cho phép bạn chỉnh sửa nội dung trực tiếp. Hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ chú thích những thuận lợi để thêm ý kiến, nổi bật, và nhiều hơn nữa. Xóa trang, thêm trang, và lắp ráp các tài liệu PDF mới. Thêm nữa Foxit Phantom có tính năng bảo mật mạnh mẽ giữ tài liệu của bạn an toàn.
PMật khẩu bảo vệ tài liệu, thêm mật mã chứng chỉ, và đăng nhập với chứng chỉ kỹ thuật số.

Foxit Phantom dễ sử dụng công cụ thiết kế mẫu cho phép bạn nhanh chóng chuyển tài liệu của bạn thành các dạng điện tử để phân phối qua e-mail hoặc thông qua một trang web. Bây giờ bạn có thể dễ dàng thu thập dữ liệu của công ty bạn những nhu cầu từ khách hàng, đối tác và nhân viên. Bạn thậm chí có thể kích hoạt tính năng kỹ thuật số chữ ký cho bất kỳ tài liệu PDF.

FEATURES:

Nhỏ và nhanh
* Tạo file PDF nhanh hơn so với các công cụ đối thủ cạnh tranh
* Cài đặt tập tin là khoảng 10 MB và phải mất 22 MB của không gian ổ cứng, khoảng 1% kích thước của sản phẩm đối thủ cạnh tranh
*Và tốc độ khởi động nhanh hơn nhiều

* Hỗ trợ 100 của các loại tập tin phổ biến nhất
*Tính năng one click chuyển đổi từ word sang pdf.

* Quét tài liệu sang PDF trực tiếp

* Chỉnh sửa và sửa đổi nội dung PDF
* Nhanh chóng sửa nội dung tài liệu và những sai lầm chính xác ngay trong một file PDF
* Thêm văn bản vào tài liệu PDF của bạn khi bạn cần

*So sánh các tài liệu PDF
* Đánh dấu sự khác nhau giữa hai tài liệu PDF để giúp bạn xác định những gì đã được thay đổi nhanh chóng và dễ dàng

Tổ chức các trang PDF
*Thứ tự các trang PDF mà không cần sự giúp đỡ từ bất kỳ các ứng dụng khác để đơn giản hóa các hoạt động của bạn
* Thêm, xóa, hoặc kết hợp các trang từ nhiều file PDF để tạo mới tài liệu PDF

Thiết kế và điền vào-ra các hình thức điện tử
* Chuyển đổi hình thức hiện tại của bạn vào mẫu đơn điện tử PDF
* Dễ sử dụng công cụ thiết kế hình thức làm cho tài liệu PDF của bạn thêm tương tác
*Thu thập các dữ liệu của công ty bạn những nhu cầu từ khách hàng, đối tác và nhân viên một cách dễ dàng mà không cần phải tái keying
* Giảm giấy xử lý
* Kéo dài tài liệu dựa trên các quy trình để tham gia tốt hơn với khách hàng, đối tác, thành phần, đồng nghiệp, vv

Bảo vệ các tài liệu PDF với mật khẩu và giấy chứng nhận
* Điều khiển truy cập vào tài liệu PDF
* Bảo vệ các tài liệu PDF nhạy cảm để tránh mất mát tài sản của công ty có giá trị
* Tăng cường an ninh khi gửi và nhận tập tin PDF

Kiểm soát việc sử dụng tài liệu PDF như in ấn, thay đổi, nội dung khai thác
* Quản lý PDF cho phép sử dụng cho các tài liệu cá nhân trong hoặc không có tổ chức của bạn

Thêm chữ ký số tài liệu PDF
* quy trình kinh doanh thường yêu cầu trên giấy hoặc trong sự hợp tác của người ký văn bản PDF của bạn kỹ thuật số
* Tăng cường bảo mật bằng cách xác thực nhận dạng instituting
* Tự động kiểm tra các tài liệu thay đổi toàn vẹn nội dung trái phép

Có gì mới trong Foxit Phantom 1.0:
1. Công cụ bảo mật
2. Công cụ thiết kế chữ ký số hóa.
3.Stamp Tools
4. Touchup Đối tượng Công cụ
5. Tổ chức các trang PDF
6. Tạo file pdf.
7. Comments Panel
8. Tổng kết luận
9. Thiết kế đa phương tiện
10. Ondemand quản trị nội dung


Foxit Phantom screenshot 1

[Foxit License]
SN=FPMFZ1099
Modules=
Users=1
Licensee=VDOWN 2009
LicenseDate=2009/08/27
Sign=246C44D23FB2BF141D125FCF3AEE2979F1FE4A018F37833942A5BDFD837586C6A0AD0594378C74F8
Restrictions=Ver:1,Keyver:1

https://blogger.googleusercontent.com/tracker/6273181809493593755-6605118503481512307?l=vi.namln.com

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/YoVMeQ1W1jQ

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=6hYQO7ZEjlI:ZHw4lP8V4u8:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

Internet Download Manager 5.18.3 + Portable + Chương trình tăng tốc cực mạnh

Posted: 26 Sep 2009 06:05 AM PDT

http://xxibek.net/uploads/posts/2007-09/1190743148_internet-download-manager-v5.11-build-6.jpg


Internet Download Manager là chương trình tăng tốc download nhanh nhất thế giới hiện nay!


Size: 2.95 MB

Xem thêm cách tải cả trang web bằng IDM tại bài viết này.

https://blogger.googleusercontent.com/tracker/6273181809493593755-4832769689751264922?l=vi.namln.com

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/ltXLGdyaxzE

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=2a2Asqz1zRM:xBIvRFvH8uU:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

Hiren's BootCD 10.0 + Keyboard Patch - Đĩa cứu hộ máy tính tốt nhất hiện nay

Posted: 25 Sep 2009 07:11 PM PDT


Hiren's Boot CD là một CD khởi động bao gồm các chương trình chẩn đoán khác nhau như theo dõi phân vùng, đo hiệu năng hệ thống, sao chép đĩa và công cụ hình ảnh, công cụ phục hồi dữ liệu, công cụ MBR , công cụ BIOS, và nhiều công cụ khác giúp sửa các lỗi khác nhau của máy tính. Nó là CD có khả năng Boot, do đó, nó có thể rất hữu dụng ngay cả khi hệ điều hành chính không thể khởi động. Hiren's Boot CD có danh sách phần mềm rất lớn. Các tiện ích có cùng tính năng trên CD được nhóm lại với nhau và có vẻ hơi thừa; thế nhưng, chúng thể hiện sự lựa chọn giữa các mặt khác nhau


Hiren's Boot CD là một CD khởi động bao gồm các chương trình chẩn đoán khác nhau như theo dõi phân vùng, đo hiệu năng hệ thống, sao chép đĩa và công cụ hình ảnh, công cụ phục hồi dữ liệu, công cụ MBR , công cụ BIOS, ……
Hiren's Boot là CD giúp sửa các lỗi khác nhau của máy tính và có khả năng Boot, do đó, nó có thể rất hữu dụng ngay cả khi hệ điều hành chính không thể khởi động. Hiren's Boot CD có danh sách phần mềm rất lớn.


Cách ghi đĩa:
Bước 1: Tải về, Giải nén 3 file KEYB.DAT, KEYB.SYS, PATCH.BAT ra desktop.
Bước 2: Copy file Hiren's.BootCD.10.0.iso ra desktop luôn.
Bước 3: Chạy file patch.bat
Bước 4: chọn kiểu bàn phím là US, sau khi patch thì tạo ra file mới là XX Patched Hiren's.BootCD.10.0.iso Ghi file này ra đĩa là xong.


Các công cụ phân vùng:
* Partition Magic Pro 8.05 - Phần mềm định dạng ổ cứng tốt nhất
* Acronis Disk Director Suite 9.0.554 - những tính năng quản lí đĩa phổ biến trong một công cụ riêng lẻ
* Paragon Partition Manager 7.0.1274 - Công cụ phân vùng đa năng
* Partition Commander 9.01 - Phân vùng ổ cứng an toàn, với tính năng undo
* Ranish Partition Manager 2.44 - Trình quản lí khởi động và phân vùng
* The Partition Resizer 1.3.4 - Di chuyển và định cỡ phân vùng
* Smart Fdisk 2.05 - Trình quản lí phân vùng ổ cứng đơn giản
* SPecial Fdisk 2000.03t - Công cụ phân vùng SPFDISK
* eXtended Fdisk 0.9.3 - XFDISK cho phép dễ dàng tạo và chỉnh sửa phân vùng
* GDisk 1.1.1 - Thay thế hoàn hảo cho tiện ích DOS FDISK và hơn thế
* Super Fdisk 1.0 - Tạo, xóa, định dạng phân vùng mà không hủy dữ liệu
* Partition Table Editor 8.0

Các công cụ sao lưu đĩa:
* ImageCenter 5.6 (Drive Image 2002) - Phần mềm tốt nhất để sao lưu ổ cứng
* Norton Ghost 11.5 - Tạo ảnh đĩa phổ biến (Hỗ trợ USB)
* Acronis True Image 8.1.945 - Tạo ảnh đĩa chính xác giúp sao lưu hệ thống và sao chép ổ đĩa
* Partition Saving 3.60 - Công cụ sao lưu/phục hồi phân vùng
* COPYR.DMA Build013 - Công cụ giúp tạo bản sao của ổ cứng bị hỏng sector

Các công cụ diệt virus:
* McAfee Antivirus 4.4.50 (2909) - chương trình quét virus (hỗ trợ ntfs và trình đơn dễ dùng)

Các công cụ phục hồi :
* Active Partition Recovery 3.0 - Phục hồi phân vùng bị xóa
* Active Uneraser 3.0 - Khôi phục các file và thư mục trên hệ thống FAT và NTFS
* Ontrack Easy Recovery Pro 6.10 - Phục hồi dữ liệu bị xóa/ virus tấn công
* Winternals Disk Commander 1.1 - Còn hơn cả một tiện ích phục hồi file bình thường
* TestDisk 6.10 - Công cụ kiểm tra và phục hồi phân vùng
* Lost & Found 1.06 - Phần mềm khôi phục dữ liệu cũ
* DiyDataRecovery Diskp@tch 2.1.100 - Phần mềm khôi phục dữ liệu xuất sắc
* Prosoft Media Tools 5.0 1.1.2.64 - Một phần mềm xuất sắc khác với nhiều tùy chọn
* Prosoft Media Tools 5.0 1.1.2.64 - Một trình phục hồi tập tin tuyệt vời với nhiều lựa chọn
* PhotoRec 6.10 - Công cụ phục hồi file và ảnh

Các công cụ kiểm tra:
* System Speed Test 4.78 - Kiểm tra CPU, ổ cứng ...
* PC-Check 6.5 - Công cụ kiểm tra phần cứng dễ dùng
* Ontrack Data Advisor 5.0 - Công cụ chẩn đoán mạnh mẽ giúp đánh giá điều kiện hoạt động của máy tính
* The Troubleshooter 7.02 - mọi thể loại công cụ kiểm tra phần cứng
* PC Doctor 2004 - công cụ đo hiệu năng và xem thông tin
* CPU/Video/Disk Performance Test 5.7 - công cụ kiểm tra CPU, video, ổ đĩa ...
* Test Hard Disk Drive 1.0 - công cụ kiểm tra ổ cứng

Các công cụ kiểm tra bộ nhớ
* DocMemory 3.1b - Tiện ích kiểm tra RAM
* GoldMemory 5.07 - Tiện ích kiểm tra RAM
* Memtest86+ 2.01 - Kiểm tra bộ nhớ máy tính

Các công cụ ổ cứng:
* Hard Disk Diagnostic Utilities
+ Seagate Seatools Desktop Edition 3.02
+ Western Digital Data Lifeguard Tools
+ Western Digital Diagnostics (DLGDIAG) 5.04f
+ Maxtor PowerMax 4.23
+ Maxtor amset utility 4.0
+ Maxtor(or any Hdd) Low Level Formatter 1.1
+ Fujitsu HDD Diagnostic Tool 7.00
+ Fujitsu IDE Low Level Format 1.0
+ Samsung HDD Utility(HUTIL) 2.02
+ Samsung Disk Diagnose (SHDIAG) 1.28
+ IBM/Hitachi Drive Fitness Test 4.14
+ IBM/Hitachi Feature Tool 2.11
+ Gateway GwScan 5.12
+ ExcelStor's ESTest 4.20
+ MHDD 4.6
+ WDClear 1.30
+ Toshiba Hard Disk Diagnostic 2.00b
+ SeaTools for Dos 1.10
* HDD Regenerator 1.51 - Khôi phục ổ cứng hỏng
* HDAT2 4.53 - Tính năng chính là kiểm tra và sửa các sector bị hỏng cho thiết bị
* Ontrack Disk Manager 9.57 - công cụ kiểm tra/ định dạng/ duy trì ổ đĩa
* Norton Disk Doctor 2002 - công cụ sửa ổ đĩa hỏng, hoặc chẩn đoán ổ đĩa
* Norton Disk Editor 2002 - công cụ chỉnh sửa ổ đĩa, phục hồi dữ liệu thủ công mạnh mẽ
* Hard Disk Sentinel 0.02 - Theo dõi tình tạng, cấu hình và nhiệt độ đĩa cứng
* Active Kill Disk 4.1 - Xóa đè và hủy mọi dữ liệu trên ổ vật lí một cách an toàn
* SmartUDM 2.00 - Hard Disk Drive S.M.A.R.T. Viewer.
* Victoria 3.33e và 3.52rus - phần mềm miễn phí giúp chẩn đoán sơ qua ổ cứng
* HDD Erase 4.0 - Secure erase using a special feature built into most newer hard drives

Các công cụ thông tin hệ thống:
* Aida16 2.14 - công cụ thông tin hệ thống, trích ra các chi tiết về mọi thành phần của máy tính
* PCI and AGP info Tool (2909) - Công cụ thông tin PCI
* System Analyser 5.3u - Xem nhiều thông tin phần cứng
* Navratil Software System Information 0.60.32 - Công cụ thông tin hệ thống chuyên nghiệp
* Astra 5.40 - Công cụ thông tin hệ thống và báo cáo nâng cao
* HWiNFO 5.2.2 - Tiện ích thông tin hệ thống mạnh mẽ
* PC-Config 9.33 - Phát hiện phần cứng máy tính
* SysChk 2.46 - Chính xác tìm ra những gì ẩn dưới lớp vỏ máy tính
* CPU Identification utility 1.12 - Các thông tin CPU chi tiết
* CTIA CPU Information 2.7 - Một công cụ thông tin CPU khác

Các công cụ MBR (Master Boot Record) :
* MBR Work 1.07b - Tiện ích với một số tính năng MBR thường thấy và hiếm gặp
* MBR Tool 2.2.100 - Sao lưu, kiểm tra, phục hồi, chỉnh sửa, xóa bỏ, hiển thị, ghi lại ...
* DiskMan4 - Công cụ tất cả trong một cho cmos, bios, bootrecord và hơn thế
* BootFix Utility - Chạy tiện ích này nếu bạn bị lỗi 'Invalid system disk'
* MBR SAVE / RESTORE 2.1 - Công cụ BootSave và BootRest giúp lưu/ phục hồi MBR
* Boot Partition 2.60 - Thêm phân vùng vào Windows NT/2000/XP Multi-boot loader
* Partition Table Doctor 3.5 - Công cụ sửa/ tinh chỉnh mbr, bootsector, bảng phân vùng
* Smart Boot Manager 3.7.1 - Trình quản lí multi boot
* Bootmagic 8.0 - Công cụ dành cho các hệ điều hành multi boot
* MBRWizard 2.0b - Trực tiếp cập nhật và chỉnh sửa MBR (Master Boot Record)

Các công cụ BIOS / CMOS :
* CMOS 0.93 - Công cụ lưu/ phục hồi CMOS
* BBIOS Cr@cker 4.8 - Xóa mật khẩu BIOS (cmospwd)
* BIOS Cr@cker 1.4 - xóa mật khẩu BIOS (cmospwc)
* BIOS Utility 1.35.0 - thông tin , mật khẩu , mã beep của BIOS và hơn thế
* !BIOS 3.20 - tiện ích mạnh mẽ cho bios và cmos
* DISKMAN4 - tiện ích mạnh mẽ tất cả trong một
* UniFlash 1.40 - tiện ích bios flash
* Kill CMOS - tiện ích nhỏ giúp quét cmos
* Award DMI Configuration Utility 2.43 - tiện ích cấu hình DMI giúp chỉnh sửa/ xem nội dung MIDF

Các công cụ đa phương tiện:
* Picture Viewer 1.94 - Công cụ xem ảnh dành cho dos, hỗ trợ hơn 40 loại file
* QuickView Pro 2.58 - Công cụ xem phim cho dos, hỗ trợ nhiều loại file kể cả divx
* MpxPlay 1.56 - Công cụ chơi nhạc nhỏ cho dos

Các công cụ mật khẩu:
* Active Password Changer 3.0.420 - Reset mật khẩu người dùng windows NT/2000/XP/2003 (FAT/NTFS)
* Offline NT/2K/XP Password Changer - Tiện ích xác lập lại mật khẩu người dùng/ quản trị windows nt/2000/xp
* Registry Viewer 4.2 - Xem/ chỉnh sửa Registry cho Win9x/Me/NT/2K/XP
* Registry Reanimator 1.02 - Kiểm tra và phục hồi cấu trúc của các file Registry hỏng của NT/2K/XP
* NTPWD - Tiện ích xác lập lại mật khẩu người dùng/ quản trị windows nt/2000/xp
* ATAPWD 1.2 - Tiện ích mật khẩu ổ cứng

Các công cụ NTFS Ext2FS, Ext3FS (FileSystems):
* NTFS Dos Pro 5.0 - Truy cập phân vùng ntfs từ Dos
* NTFS 4 Dos 1.9 - Truy cập phân vùng ntfs từ Dos
* Paragon Mount Everything 3.0 - Truy cập phân vùng NTFS, Ext2FS, Ext3FS từ dos
* NTFS Dos 3.02 - Truy cập phân vùng ntfs từ Dos
* EditBINI 1.01 - Chỉnh sửa boot.ini trong phân vùng NTFS

Các trình quản lí file Dos:
* Volkov Commander 4.99 - Quản lí file dos hỗ trợ tên file dài và ntfs (giống Norton Commander)
* Dos Command Center 5.1 - Trình quản lí file nền dos
* File Wizard 1.35 - Trình quản lí file - các file có màu, sao chép, xóa, di chuyển ... nhờ kéo và thả
* File Maven 3.5 - Trình quản lí file trong dos với tính năng chuyển file tốc độ cao giữa các máy tính thông qua cáp ****** hoặc parallel
* FastLynx 2.0 - Quản lí và chuyển file giữa các máy tính
* LapLink 5.0 - Chuyển file và thư mục giữa các máy tính
* Dos Navigator 6.4.0 - Quản lí file trong dos, bản sao của Norton Commander nhưng có nhiều tính năng hơn
* Mini Windows 98 - Có thể chạy từ Ram Drive, hỗ trợ ntfs, thêm công cụ 7-Zip hỗ trợ .7z .zip .cab .rar .arj .gzip, .bzip2 .z .tar .cpio .rpm and .deb, Disk Defragmenter, Notepad / RichText Editor, Image Viewer, .avi .mpg .divx .xvid Movie Player, etc...

Các công cụ khác:
* Ghost Walker 2003.793 - Tiện ích thay đổi ID bảo mật(SID) cho Windows NT, 2000 and XP
* DosCDroast beta 2 - Ghi đĩa từ Dos
* Universal TCP/IP Network 6.2 - MSDOS Network Client kết nối qua TCP/IP tới hệ thống mạng nền Windows. Hệ thống mạng có thể là ngang hàng hoặc nền máy chủ, nó bao gồm 85 trình điều khiển card mạng khác nhau

Các công cụ Dos:
* USB CD-Rom Driver 1 - trình điều khiển thông thường cho ổ cd
* Universal USB Driver 2 - Panasonic v2.20 ASPI Manager cho thiết bị lưu trữ usb
* SCSI Support - trình điều khiển SCSI cho Dos
* SATA Support - trình điều khiển SATA (gcdrom.sys) và JMicron JMB361 (xcdrom.sys) cho Dos
* 1394 Firewire Support - trình điều khiển 1394 Firewire cho Dos
* Interlnk support at COM1 truy cập máy tính khác từ cổng COM
* Interlnk support at LPT1 - truy cập máy tính khác từ cổng LPT

Các công cụ Windows:
* SpaceMonger 1.4 - theo dõi dung lượng ổ cứng trống
* Drive Temperature 1.0 - đo nhiệt độ ổ cứng
* Disk Speed 1.0 - công cụ đo tốc độ ổ cứng
* MemTest 1.0 - công cụ kiểm tra bộ nhớ
* PageDfrg 2.32 - giải phân mảnh file hệ thống cho NT/2k/XP
* WhitSoft File Splitter 4.5a - công cụ cắt/ nối file
* Ghost Image Explorer 11.0 - thêm/ xóa/ trích xuất file từ file Ghost
* DriveImage Explorer 5.0 -thêm/ xóa/ trích xuất file từ file ảnh trong ổ
* Drive SnapShot 1.37 - tạo ảnh đĩa chuẩn xác của hệ thống vào một file khi windows đang chạy
* Active Undelete 5.1.010 - công cụ khôi phục file bị xóa
* Restoration 2.5.14 - khôi phục file bị xóa
* GetDataBack for FAT 2.31 - phần mềm khôi phục dữ liệu cho hệ thống file FAT
* GetDataBack for NTFS 2.31 - khôi phục dữ liệu cho hệ thống file NTFS
* Unstoppable Copier 2.28 - cho phép bạn sao chép file từ ổ bị các vấn đề như bad sectors, xước hay bị lỗi khi đọc dữ liệu
* Startup Control Panel 2.8 - công cụ chỉnh sửa các chương trình khởi động cùng máy
* Startup Monitor 1.02 - thông báo chương trình tự đăng kí khởi động cùng hệ thống
* IB Process Manager 1.04 - trình quản lí tiến trình nhỏ cho 9x/2k, hiển thi thông tin dll v...v
* Pocket KillBox 2.0 - được sử dụng để xóa các file không cho bạn xóa
* Unlocker 1.8.5 - có thể xóa các file/ thư mục khi bạn gặp phải thông báo - Cannot delete file: Access is denied, The file is in use by another program v...v.
* HijackThis 1.99 - phát hiện và xóa bỏ các hijacker trang chủ và hơn thế nữa
* RootkitRevealer 1.7 - Rootkit Revealer là tiện ích phát hiện root kit đang đợi bằng sáng chế
* Silent Runners Revision 50 - đoạn mã giúp phát hiện spyware, malware và adware trong quá trình khởi động
* Autoruns 8.61 - Hiển thị mọi thông tin nhập từ thư mục startup, Run, RunOnce, và các khóa Registry , Explorer shell extensions,thanh công cụ, các đối tượng hỗ trợ trình duyệt, thông báo Winlogon , các dịch vụ tự khởi động, các tác vụ định sẵn, Winsock, LSA Providers, loại bỏ trình điều khiển giúp bạn loại bỏ spyware/adware và virus
* Dial a Fix 0.60.0.24 - sửa lỗi và các vấn đề với lỗi COM/ActiveX , thiếu thông tin nhập registry , Automatic Updates, SSL, HTTPS, và dịch vụ Cryptography (signing/verification)v...v.
* CurrPort 1.07 - hiển thị mọi cổng TCP và UDP hiện đang mở trên máy tính
* Unknown Devices 1.2 (1003) - giúp bạn tìm ra các thiết bị không phát hiện được trong Device Manager thực ra là gì
* PCI 32 Sniffer 1.1 (1003) - công cụ thông tin thiết bị
* NewSID 4.10 - tiện ích thay đổi ID bảo mật (SID) cho Windows NT, 2000 và XP
* Double Driver 1.0 - công cụ sao lưu và phục hồi trình điều khiển
* DriverBackup! 1.0 - công cụ linh hoạt giúp sao lưu trình điều khiển
* CPU-Z 1.39 -tập hợp thông tin về một số thiết bị chính trên hệ thống
* CWShredder 2.19 - công cụ xóa Trojan CoolWebSearch
* Winsock 2 Fix for 9x - sửa thông tin Winsock2 nị hỏng do các chương trình Internet xấu
* XP TCP/IP Repair 1.0 - Repair your Windows XP Winsock and TCP/IP registry errors
* CCleaner 1.38.485 - phần mềm miễn phí giúp tối ưu và bảo mật hệ thống
* EzPcFix 1.0.0.16 - công cụ hữu dụng diệt viruses, spyware, và malware
* Content Advisor Password Remover 1.0 - xóa bỏ mật khẩu từ IE
* WinKeyFinder 1.0 - cho phép bạn xem và thay đổi mã sản phẩm của Xp, Windows 2003 and .NET
* Spybot - Search & Destroy 1.6 (2909) - Quét spyware, adware, hijackers và các phần mềm có hại khác
* SpywareBlaster 4.1 (2909) - bảo vệ cài đặt khỏi spyware và các phần mềm không mong đợi khác
* Ad-Aware SE Personal 1.06 (2909) - tìm và diệt spyware, adware, dialers v..v (một công cụ phải có)


Hiren's Boot CD là một CD khởi động

http://thanhnhan483.files.wordpress.com/2008/06/hiren95_thanaz.jpg

Xem thêm:
Cách tạo Hiren's Boot trên USB Flash Drive
Cách biên tập, ghi đĩa, cập nhật cho Hiren's Boot

Hiren's Boot CD là một CD khởi động bao gồm các chương trình chẩn đoán khác nhau như theo dõi phân vùng, đo hiệu năng hệ thống, sao chép đĩa và công cụ hình ảnh, công cụ phục hồi dữ liệu, công cụ MBR , công cụ BIOS, ……
Hiren's Boot là CD giúp sửa các lỗi khác nhau của máy tính và có khả năng Boot, do đó, nó có thể rất hữu dụng ngay cả khi hệ điều hành chính không thể khởi động. Hiren's Boot CD có danh sách phần mềm rất lớn.


Cách ghi đĩa:
Bước 1: Tải về, Giải nén 3 file KEYB.DAT, KEYB.SYS, PATCH.BAT ra desktop.
Bước 2: Copy file Hiren's.BootCD.10.0.iso ra desktop luôn.
Bước 3: Chạy file patch.bat
Bước 4: chọn kiểu bàn phím là US, sau khi patch thì tạo ra file mới là XX Patched Hiren's.BootCD.10.0.iso Ghi file này ra đĩa là xong.

Ver 9.8

VER 9.9:
Direct Link: http://www.hirensbootcd.net/aamj-2rqd/Hirens.BootCD.9.9.zip
Or go to website: http://www.hirensbootcd.net/ and download.

MEDIAFIRE:

  • http://www.mediafire.com/download.php?9df2benoyz2
  • http://www.mediafire.com/download.php?vomzyumauni

Password: hiren
Tải về và bỏ phần đuôi .net đi, sau đó bạn giải nén với password là hiren.

https://blogger.googleusercontent.com/tracker/6273181809493593755-4806802970178424033?l=vi.namln.com

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/R4i7Cuy8n9E

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=amV_Yd0spFg:tVR4JLBb4xM:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

WinToFlash 0.4 - Tự tạo bộ cài đặt XP/2003/Vista/Seven trên USB Flash Drive

Posted: 25 Sep 2009 06:32 PM PDT

Không như desktop hay laptop, do netbook không trang bị ổ quang nên việc cài đặt hệ điều hành Windows cho netbook thường phải thông qua ổ USB.
Với
WinToFlash, việc tạo ra bộ cài Windows XP/2003/2008/Vista/7 trên ổ USB sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.
WinToFlash là chương trình thuộc loại “hàng hiếm”,nó không chỉ hỗ trợ chuyển bộ cài Windows XP/2003/2008/Vista/7 từ đĩa CD/DVD sang ổ USB theo cách đơn giản nhất, WinToFlash còn cho phép thực hiện việc tương tự với các đĩa LiveCD như BartPE, WinPE,…
Tuyệt vời hơn khi WinToFlash được cung cấp hoàn toàn miễn phí, có thể chạy trực tiếp mà không cần cài đặt.

Trang chủ :
http://wintoflash.com/download/en/

Tải xong, bạn giải nén file Novicorp WinToFlash 0.4.xxxx beta.zip, chạy file WinToFlash.exe.exe và bấm nút Accept để sử dụng WinToFlash.

- Bạn kết nối ổ USB của mình với máy tính và bỏ sẵn đĩa CD/DVD cài đặt Windows vào ổ quang CDROM.
Dung lượng yêu cầu của ổ USB tùy thuộc vào phiên bản Windows mà bạn muốn tạo bộ cài: Với Windows XP/Server 2003, ổ USB có dung lượng 1GB là đủ; còn với Windows Server 2008/Vista/Windows 7 thì cần ổ USB có dung lượng từ 4GB trở lên.

- Từ giao diện chính của WinToFlash, khi chọn thẻ Task và bấm vào hộp bên phải trường Task Type, bạn sẽ thấy bốn tùy chọn đáng chú ý, tương ứng với bốn tính năng chính của chương trình:

*- Transfer Windows XP/2003 setup to flash : chuyển bộ cài đặt Windows XP/2003 từ đĩa CD sang ổ USB.
*-Transfer WinPE XP/2003 to flash : chuyển đĩa WinPE được xây dựng trên nền Windows XP/2003 vào ổ USB.
*- Transfer Windows Vista/2008/Seven setup to flash : chuyển bộ cài đặt Windows Vista/2008/7 từ đĩa DVD sang ổ USB.
*- Transfer WinPE Vista/2008/Seven to flash : chuyển đĩa WinPE được xây dựng trên nền Windows Vista/2008/Seven vào ổ USB.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=358255

Các tính năng chính của WinToFlash : ( Ở đây, người viết chọn Transfer Windows XP/2003 setup to flash để chuyển bộ cài đặt Windows XP - SP3 trên đĩa CD sang ổ USB ; bao gồm cả việc khởi tạo chức năng boot cho ổ USB).

Chọn xong, bạn bấm nút Create.
Trong bảng hiện ra kế tiếp, bạn giữ nguyên thông số ở ba hộp bên phải ba trường USB Drive type, Format type, File system.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=358256

Chọn đĩa cài đặt Windows và ổ USB :

- Tại trường Windows source patch, bạn bấm nút Select, duyệt đến ổ đĩa chứa bộ cài Windows XP SP3, rồi bấm OK.
Tương tự, tại trường USB Drive, bạn bấm nút Select, tìm chọn ổ USB của mình, rồi bấm OK.

Với các thông số có trong hai thẻ Setup parametersProcess steps, bạn nên giữ như mặc định.

Xong, bạn bấm nút Run.
Ở hộp thoại Windows License Agreement xuất hiện, bạn đánh dấu tùy chọn I Accepted the terms of the license agreement, rồi bấm nút Continue.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=358257

Tạo bộ cài Windows XP SP3 trên ổ USB - Hộp thoại Format warning hiện ra kế đến cảnh báo mọi dữ liệu trong ổ USB của bạn sẽ bị xóa sạch, do vậy trước đó bạn nên sao lưu những dữ liệu quan trọng trên ổ USB vào nơi an toàn.
Bấm nút OK để chương trình bắt đầu định dạng cũng như tạo chức năng boot cho ổ USB.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=358258

Định dạng và tạo chức năng boot cho ổ USB.Tiếp sau đó, quá trình chuyển dữ liệu từ đĩa CD cài đặt Windows XP SP3 sang ổ USB sẽ tự động diễn ra.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=358259

Chuyển dữ liệu từ đĩa cài Windows XP SP3 sang ổ USB: Thời gian có hơi lâu nên bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi. Đến khi thông điệp Finished xuất hiện là hoàn tất.

Lúc này, bạn đã có thể sử dụng ổ USB để cài đặt Windows XP SP3 cho netbook, hay máy tính xách tay, máy tính để bàn có mainboard hỗ trợ boot từ USB (thiết lập trong BIOS ưu tiên boot máy từ ổ USB đầu tiên).

*- Lưu ý:
- Các thao tác tạo bộ cài Windows Server 2003/2008/Vista/Windows 7 (hay WinPE được xây dựng trên nền 2003/2003/Vista/7) cho ổ USB cũng tương tự như trên.
- Tốc độ cài Windows từ ổ USB sẽ nhanh hơn khá nhiều so với khi cài từ đĩa CD/DVD.
Đương nhiên, việc cài Windows từ ổ USB quá nhiều có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị, song nếu chỉ cài đôi ba lần thì chẳng thành vấn đề.

Download:
Last version via Torrent:
0.4.0021 beta
Click to download via Torrent protocol. If you have problems use one of links below

Last version via FTP:
0.4.0021 beta
Click to download via FTP protocol from download server #1

Extra link via FTP:
0.4.0021 beta
Click to download via FTP protocol from download server #2

https://blogger.googleusercontent.com/tracker/6273181809493593755-6587026661700578148?l=vi.namln.com

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/_6SKg6f4eSA

· Windows Tiny 7 Unattended Activated CD (x86) - eXPerience - Bản Windows 7 nhỏ gọn, đầy đủ tính năng

· Fenix Desktop 2009 Beta 1 - Hệ điều hành dựa trên Linux của người Việt

· Gom Player 2.1.18.4893 - chương trình xem phim miễn phí đa tính năng

· ChromePlus 1.2.5.0 - Bổ sung thêm nhiều tính năng cho Google Chrome

· 10 lý do Windows 7 không thể thành công như mong đợi.

· Vài điều bạn cần biết về chuẩn giao tiếp USB 3.0

· DVDFab Platinum 6.0.7.0 Final + Portable -Công cụ cho người thích sưu tập phim DVD

Windows Tiny 7 Unattended Activated CD (x86) - eXPerience - Bản Windows 7 nhỏ gọn, đầy đủ tính năng

Posted: 27 Sep 2009 05:41 AM PDT


1. Đặc điểm của phiên bản :

Windows 7 Tiny Unattended Activated CD là bản Windows 7 lite từ Windows 7 RTM Ultimate - được tạo ra cho các máy có cấu hình thấp có thể cài Windows 7. Torrent:
http://thepiratebay.org/torrent/5039...9_-_eXPerience

Dung lượng nhỏ, tốc độ cài đặt nhanh, tương thích với nhiều driver là những điểm nổi bật ở phiên bản Experience (RTME).

- Hiện tại có hai phiên bản rút gọn của Windows 7 RTM đang được lưu hành trên mạng là: Core Edition và Experience.
Trong khi phiên bản Core có dung lượng file cài đặt lên đến 1,1GB thì RTME chỉ dừng lại ở mức một CD. Chính vì thế, nó rất thích hợp để cài đặt trên các máy tính không có ổ DVD.
- Mặt khác, bằng việc loại bỏ đi một số thành phần không cần thiết, bản Win của bạn sẽ trông nhẹ nhàng hơn rất nhiều và có thể dễ dàng cài đặt trên các máy tính có cấu hình khiêm tốn. Xét những mặt này thì RTME đã bỏ xa đối thủ của mình.
- Một điểm thú vị khác ở phiên bản này, đó là tính năng cài đặt và Activate được thực hiện một cách hoàn toàn tự động (từ A-Z), bạn không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác đăng ký nào khác.
- So với các phiên bản Experience trước đây, việc cài đặt tự động quá nhiều soft không cần thiết, khiến hệ thống trở nên chậm chạp, điều này đã được loại bỏ hẳn trong phiên bản RTME. Điểm hạn chế vốn có về driver cũng đã được khắc phục khá triệt để, việc cài đặt driver máy in, card mạng đều được thực hiện một cách dễ dàng.
Bộ ISO cài đặt có dung lượng 699MB, đạt đến 2.46GB sau khi cài đặt, trong đó thư mục Windows chiếm dung lượng 2.4GB, mức RAM sử dụng khi hệ thống cài đặt vào khoảng 145MB.

2. Cài đặt và sử dụng

Để kiểm tra về thời gian cài đặt, chương trình đã được thử nghiệm lần lượt trên ba hệ thống: Virtual PC 2007, VMWare Workstation và phiên bản cài đặt trực tiếp lên máy tính (không qua môi trường ảo) với cùng cấu hình: CPU Intel Prescott 3.0GHz (hỗ trợ HT), 1GB RAM, VGA ATI X700.

Kết quả thu được khá ấn tượng: thời gian cài đặt trên máy tính mất 20 phút (tính từ thời điểm bắt đầu tạo mới phân vùng và cài đặt Windows đến giai đoạn Preparing Desktop), với VMWare và Virtual PC thời gian cài đặt có phần chậm hơn (do chạy trên máy ảo và bị chia sẻ RAM) đạt 25-30phút (tùy vào cấu hình máy mà thời gian cài đặt có thể khác đôi chút).
Một điều lưu ý, với phiên bản RTME, bạn không thể nâng cấp trực tiếp trong Windows mà phải khởi động từ CD và cài mới (Clean install) từ DOS. Để làm việc này, bạn dùng phần mềm Nero, sử dụng tính năng Burn Image to Disc hoặc Disc Image và ghi chúng ra đĩa. Sau đó, trong Bios bạn chọn CD làm thiết bị khởi động đầu tiên và tiến hành cài đặt.
Để quá trình cài đặt được dễ dàng, bạn nên tạo phân vùng trước khi cài đặt.
Trường hợp đối với đĩa cứng mới, bạn có thể sử dụng trực tiếp tính năng tạo phân vùng đĩa, được hỗ trợ bởi Windows 7, bằng cách:

Trong giao diện Install Windows, bạn nhấn liên kết Drive options(advanced), nhấn New.
Trong phần Size, bạn gõ giá trị dung lượng cần tạo phân vùng.
Xong, nhấn Apply, lúc này chương trình sẽ tạo thêm một phân vùng mới và cứ thế tiếp tục, nếu bạn muốn tạo thêm các phân vùng khác.
Xong, nhấn Next để bắt đầu quá trình cài đặt.
Sau khi cài xong, bạn sẽ nhìn thấy thông báo Activating, bạn chờ trong ít phút đến khi chương trình thông báo khởi động lại máy là hoàn tất.

3. Các thành phần trong phiên bản RTME

- Các chức năng hỗ trợ:
Aero Theme, IE 8, Windows Sounds, Windows Update, Hardware Support (Fax, Modem, Printer, Smart Card, Firewire (1394), TV Tuner, Infrared Support, Windows HotStart, Windows Image Acquisition, Windows Portable Devices, WLAN Support, XBOX 360 Controller).

- Các thành phần bị loại bỏ:
Windows Media Player, BitLocker Drive Encryption, Crash Dump Support, Digital Rights Management (DRM), Help, IMAPIv2 Burning Support, Manual Install (Setup.exe), Microsoft Message Queue (MSMQ), Natural Language, Parental Controls, Performance Counters, Reliability and Performance Monitor, Remote Differential Compression, Security Center, Software Quality Management (SQM), Sync Center, System Restore, Tablet PC, Windows Defender, Windows Easy Transfer, Windows SAT (Performance Index).

- Các thành phần được cài đặt tự động:
Everything Search, Flash 10.0.22.87 for IE, Foxit PDF Reader Pro 3.0, HashTab 2.1, WinRAR 3.8.
- Các chức năng được tăng cường: bổ sung vào menu phải của My Computer các tập lệnh: Edit Registry, Msconfig, Services, Advanced System Properties,…
- Các gói hệ thống được đính kèm: Comodo Firewall (link download phần mềm tường lửa Comodo), Desktop Icon Layout (lưu giữ vị trí các icon), Hibernation (tắt/mở chức năng Hibernation), Keyboard Settings (mở nhanh Regional and language Options), Registry Backup (sao lưu registry), TCPIP *****er (***** tcpip.sys hỗ trợ 255 kết nối thay cho kết nối mặc định là 10 khi tải file trong IE), User Password (thay đổi nhanh chóng password cho Windows), Group Policy (gpedit.msc), Event Viewer(eventvwr.exe), Disk Management (diskmgmt.exe), Add/remove programs.



Windows Tiny7 Unattended Activated CD (x86) - eXPerience - Bản Windows 7 nhỏ gọn, đầy đủ tính năng


Windows Tiny7 Unattended Activated CD (x86) - eXPerience - Bản Windows 7 nhỏ gọn, đầy đủ tính năng
Windows Tiny7 Unattended Activated CD (x86) - eXPerience - Bản Windows 7 nhỏ gọn, đầy đủ tính năng

https://blogger.googleusercontent.com/tracker/6273181809493593755-4433612285381965219?l=vi.namln.com

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/tTV9mV5gF9k

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=WjG3I8JlCNc:3LYXZmdMjVY:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

Fenix Desktop 2009 Beta 1 - Hệ điều hành dựa trên Linux của người Việt

Posted: 27 Sep 2009 04:43 AM PDT

Fenix Desktop 2009

Fenix là bản phân phối hệ điều hành máy tính dựa trên nền tảng Linux,được Công ty Cổ Phần Công Nghệ Rồng Việt Nam phát triển, làm lại cấu trúc cho phù hợp với người dùng đại chúng ở đặc tính thân thiện và dễ sử dụng, vừa kế thừa sự ổn định và bảo mật của nền tảng sẵn có.

Fenix Desktop 2009 rất phù hợp với người dùng máy tính để bàn, laptop, netbook với các công việc như: lướt web, nghe nhạc, xem phim, công tác văn phòng và xử lý văn bản, học tập, chơi games...


Fenix Desktop 2009 đã tích hợp sẵn các chương trình ứng dụng mã nguồn mở do bộ Thông Tin Truyền Thông khuyến nghị trong chỉ thị số 07/2008-CT-BTTT:

  1. Các ứng dụng văn phòng như xử lý văn bản, bảng tính, trình chiếu hội tháo: bộ chương trình OpenOffice.org (tương đương với MS Office) đi kèm các font Unicode thông dụng và bộ gõ chữ Việt Unikey.
  2. Bộ trình duyệt Web Mozilla Firefox;
  3. Trình đọc/soạn/gửi/nhận thư điện tử trên máy trạm Mozilla Thunderbird;
  4. Các ứng dụng xem phim, nghe nhạc (Multimedia);
  5. Các tiện ích như: giải nén, đọc các tài liệu định dạng .pdf và sách điện tử định dạng .chm;
  6. Chương trình KoPete tích hợp nhiều chương trình Chat trên một nền chung;
  7. Từ điển Anh-Việt, v.v.;
  8. Chương trình chống Virus (Antivirus)

Và rất nhiều các chương trình phần mềm nguồn mở khác được Rồng Việt Nam ., JSC đóng gói tại lpi.fenix.vn
Ngoài ra , các bạn có thể cài đặt và sử dụng một số chương trình thông dụng hiện nay như Photoshop, Microsoft Office, Windows Games... trên nền tảng Fenix với bộ giả lập nền tảng Windows Wine.

Hướng dẫn cài đặt

Cài đặt Fenix

Phần I: Các khái niệm phân vùng ổ đĩa trong fenix

* /dev/ nơi lưu trữ quản lý các file thiết bị cục bộ hoặc thiết bị kết nối như là thiết bị cho một trình điều khiển
* sda1…n

Fenix phân biệt sda và hda tùy vào cổng giao tiếp của ổ cứng là serial hay parallel. Nếu là IDE harddrive thì Fenix sẽ nhận ra ổ đầu tiên là /dev/hda, ổ thứ hai là /dev/hdb. hda0 là partition đầu tiên của hda.

Tương tự cho sda, nhưng khi sử dụng SATA, USB, SCSI, hoặc phải có trình simulation cho PATA để Fenix nhận ra ổ cứng là sda.

Tùy theo kiểu ,loại ,số lượng mà ổ cứng của bạn được kí hiệu là sda,sdb. Các partition thì được kí hiệu bằng cách thêm số đằng sau: Ví dụ sda1,sda5,…

Các kí hiệu sda1,sda2,sda3,sda4 là để dành cho các partition Primary (Như vậy trên Fenix cũng chỉ chia tối đa được bốn partition Primary). Các kí hiệu từ sda5 ,.. trở về sau dành cho các Partition Logical

Do đó nếu Fenix liệt kê các partition trên máy đang từ sda1 nhảy lên sda5,sda6 ,… mà bỏ qua các sda2,sda3,sda4 . Đó là vì ổ cứng trong trường hợp này chỉ có 1 partition Primary,và 1 Extended partition.

Một hệ thống Fenix có thể được cài đặt trên bất cứ partition nào (Primary hoặc Logical).

Swap: là một phân vùng trao đổi nhằm hỗ trợ ram khi ram đầy swap sẽ được lấy để bổ sung. Thường swap có dung lượng gấp 2 ram.

Phần II: Cài đặt Fenix trên máy tính mới

Các bước thực hiện việc cài đặt cho một máy tính mới:

Bộ cài đặt Fenix (đĩa iso fenix, key bản quyền Fenix của Rồng Việt)

Cần chia ổ cứng với dung lượng hợp lí và 2 phân vùng một ext3 và một phân vùng swap

Tiến hành cài đặt được thực hiện như sau.

Đưa đĩa Fenix vào ổ cd restart và thực hiện theo hướng dẫn

Bước 1: Enter - Install Fenix để cài đặt

Bước 2: Chọn ngôn ngữ để sử dụng cho việc cài đặt - Forward

Bước 3: Forward

Bước 4: Chọn kiểu bàn phím thích hợp – Forward

Bước 5: Chọn User the…. Để Fenix tự cài đặt hoặc Chọn specity partitions…. – Forward để cài đặt trên phân vùng Ext3 đã tạo

Bước 6: Chọn cài cài đặt trên phân vùng ext3 hoặc ext4 - Forward

Bước 7: Điền mục username password dùng cho mục đích đăng nhập - Forward

Bước 8: Chọn install tiến hành cài đặt

Bước 9 : Sau khi cài đặt Fenix xong sẽ có thông báo và restart.

Bước 10: Fenix được cài đặt xong, cho đĩa cd ra khỏi ổ - enter

Bước 11: Đăng nhập bằng username, password tạo khi cài đặt Fenix

Phần III: Cài đặt Fenix trên máy tính đã cài Windows

Để cài thêm Fenix trên máy tính đã có Sẵn Windows. Phải chia thêm các partitions EXT3, và swap để tiến hành cài đặt.

Cài đặt hoàn toàn tương tự đến bước 5

Bước 6: Cài Fenix trên partitions ext3 và swap đã tạo ( dev/sdb1, và dev/sdb5) – Forward

Các bước còn lại thực hiện tương tự như cài Fenix mới

Phần IV: Sửa lại Grub bị lỗi

Nếu cài cả Windows và Fenix trên 1 máy. Khi cài lại Windows thì trình GRUB sẽ mất do GRUB cài trên MBR. (Nếu tạo file backup Windows bằng Acronis True Image hoặc Ghost,… thì sẽ không bị mất GRUB khi restore lại ). Hoặc nếu cài Fenix trước rùi mới cài winXP thì chỉ vào được XP vì trình GRUB đã hỏng.

Step 1: Cài đặt lại Grub

- Bỏ đĩa CD Fenix và khởi động từ đĩa, sau đó vào terminal và thực hiện phần cài đặt lại cho grub.

Trong terminal gõ:

sudo grub

Khi đó mọi thao tác đều thực thi trên grub này.

Tiếp theo, cần xác định nơi mà grub định vị để boot lúc khởi động là ở đâu bằng lệnh.

grub> find /boot/grub/stage1

khi đó sẽ xuất hiện ra một địa chỉ là (hd0,x) trong đó x là số thứ tự.

sau khi xác định được vị trí cần định vị cho grub, nhập lệnh

grub> root (hd0,x)

(với x là số vừa lấy từ mục find…)

grub> setup (hd0)

khi đó grub sẽ được cài đặt lên hd0.

Lưu ý: hd0 ở trên áp dụng cho máy tính có 1 ổ cứng và cài Fenix lên ổ cứng đó. Nếu máy tính có nhiều hơn 1 ổ cứng. Trước hết cần xác định ổ cài Fenix là hdx (x là bao nhiêu ?) sau đó mới thực hiện các bước như ở trên.

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=NY7d2Urj3is:xiQIU4oemKw:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

Gom Player 2.1.18.4893 - chương trình xem phim miễn phí đa tính năng

Posted: 27 Sep 2009 01:15 AM PDT

GOM Player là một phần mềm chơi nhạc, xem phim thuộc loại "bao la" nhất hiện nay, do có thể chơi được nhiều định dạng audio, video bao gồm cả flash (swf, flv), chơi các file audio, video lỗi mà nhiều chương trình nghe nhạc, xem phim khác chê, xem phim phụ đề, cho chất lượng hình ảnh cũng như âm thanh đều rất ổn và một đều đặc biệt nữa GOM Player là hàng free, với phiên bản 2.1.1.1 này GOM Player đã fix nhiều lỗi và hỗ trợ Windows Vista tốt hơn.

Gom Player chơi được hầu hết các loại file Video và Audio với các kiểu định dạng như: AVI, DAT, MPEG WMA, WMV, WAV, MP3... Do được tích hợp hầu hết các mã (code) để định dạng file nên Gom Player không đòi hỏi mã định dạng khi chơi bất cứ một file nào. Một khả năng rất tuyệt của Gom Player là chơi được file trong khi file đang download, file bị “đứt” giữa chừng trong quá trình download hoặc file bị chia nhỏ (split).

Trong lúc xem phim, bạn có thể chụp lại các cảnh trong phim và lưu lại dưới dạng BMP hoặc JPEG. Độ phân giải của phim, ảnh có thể được chỉnh rất mịn và nét. Bạn bấm phải chuột trên giao diện của Gom Player, chọn Video\Video Settings để thực hiện việc chỉnh sửa theo ý muốn. Chất lượng âm thanh của Gom Player có thể nói rất hoàn hảo, trong chức năng Audio settings bạn có thể chỉnh hệ thống âm thanh nổi (3D) như ý.

Về giao diện, Gom Player có 5 kiểu được tích hợp sẵn, bạn có thể gõ phím tắt K và thay đổi giao diện khi cần. Nếu không ưng ý trong 5 kiểu giao diện đó, bạn nhấn phím K, chọn Get More Skins... để vào website của Gom Player. Trong website, có nhiều kiểu giao diện, bạn tha hồ chọn lựa.

Ngoài chức năng chơi nhạc, phim, Gom Player còn có thể “lệnh” cho hệ điều hành tắt máy khi cần thiết. Mục Options\Shutdown... cho phép bạn cài đặt để tắt máy tính khi chơi xong file hiện tại hay chơi xong một danh sách các file được chỉ định sẵn.

Còn rất nhiều chức năng khác trong chương trình, bạn click chuột phải vào giao diện để khám phá thêm. Hy vọng bạn sẽ sảng khoái và không cảm thấy tiếc thời gian để thư giãn cùng Gom Player

http://www.gomplayer.jp/files/skin/ss.jpg

.

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/iYRsND4xKjg

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=gvyEWpwbpSI:YVePMoLlg-8:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

ChromePlus 1.2.5.0 - Bổ sung thêm nhiều tính năng cho Google Chrome

Posted: 27 Sep 2009 12:25 AM PDT

Bạn yêu thích trình duyệt web Chrome của Google, nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ với các tính năng mà Chrome cung cấp? Hãy thử ChromePlus để cảm thấy sự tiện lợi khi lướt web. Mặc dù Chrome là một trong những trình duyệt nhanh nhất hiện nay, nhưng so với Firefox hoặc IE thì Chrome vẫn còn thua kém về khả năng mở rộng các tính năng thông qua plug-in. Đó là lý do ChromePlus ra đời, cho phép bạn tích hợp thêm các tính năng hữu ích, giúp Chrome trở nên hoàn thiện hơn.
Chrome Plus là phần mềm nhỏ gọn, được dùng để thêm vào một vài tính năng mới cho trình duyệt Chrome. Tương tự như Chrome, ChromePlus cũng hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt.
Ngoài những tính năng và sức mạnh sẵn có của Chrome, tại thời điểm này, ChromePlus chỉ bổ sung thêm 4 tính năng, nhưng trong tương lai, chương trình sẽ phát triền và có thêm nhiều tính năng hơn nữa.


http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2009/09/07/ChromePlus-1.jpg


Giao diện trang báo Dân Trí hiển thị trên ChromePlus.

Dưới đây là các tính năng của Chrome Plus tại thời điểm này :
1. Click đôi: Đóng một tab bằng cách đơn giản là kích đôi chuột vào đầu mỗi tab.
2. Phím tắt bằng chuột: Cho phép dùng chuột để thực hiện nhanh các phím tắt: Giữ chuột phải và di chuyển về phía bên trái là bạn có được chức năng của nút Back, di chuyển về phía bên phải có chức năng của nút Forward, di chuyển lên về phía trái và phía phải để chuyển về tab đứng trước và đứng sau...

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2009/09/07/ChromePlus-2.jpg

3. Kéo và thả: Nếu muốn mở 1 đường link trên trang web bằng tab mới, bạn chỉ cần kéo đường link bằng chuột trái, và thả vào bất cứ nơi nào trên trang web, đường link sẽ được mở trong một tab mới. Điều này khá thuận tiện cho việc giữ lại trang hiện tại để tiếp tục mở các đường link khác.
Không những thế, việc chọn, kéo và thả các đoạn text sẽ giúp mở một tab mới chứa nội dung tìm kiếm của đoạn text được chọn trên Google.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2009/09/07/ChromePlus-3.jpg

4. IE tab: Nếu đã sử dụng IE 8 trước đây, bạn sẽ biết một nút ở trên thanh địa chỉ, cho phép chuyển đổi sang một trình duyệt thích hợp nếu trang web không hiển thị tốt trên IE8.
ChromePlus cũng có tính năng tương tự. Nếu website không load được trong Chrome, bạn chỉ cần nhấn biểu tượng ChromePlus nằm trên thanh địa chỉ để trang web hiển thị trên IE, tiến hành ngược lại để hiển thị trở lại trên Chrome.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2009/09/07/ChromePlus-4.jpg

Bạn có thể thiết lập lại tất cả các tùy chọn bằng cách kích vào Tools và chọn ChromePlus Options.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2009/09/07/ChromePlus-5.jpg

Đây chỉ mới là 4 tính năng được thiết kế ban đầu trong ChromePlus, trong tương lai sẽ có thêm nhiều chức năng thú vị nữa. Tóm lại, với Chrome Plus, trình duyệt web Chrome sẽ trở nên hoàn hảo hơn so với những gì nó vốn có.

Theo Dân Trí

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=Ug4igWbkxTE:5HB6xxZHiX4:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

10 lý do Windows 7 không thể thành công như mong đợi.

Posted: 26 Sep 2009 07:16 PM PDT

22/10 tới đây, Microsoft sẽ ra mắt hệ điều hành mới nhất của mình. Nhiều người dự đoán Windows 7 sẽ là một thành công lớn của Microsoft, tuy nhiên chúng ta hay cùng điểm qua 10 lý do khiến Jack Wallen của TechRepublic dự đoán Windows 7 sẽ không thể thành công như mong đợi của Microsoft.

1. Quá giống Windows Vista

Một điều không thể phủ nhận là, Windows 7 quá giống Vista về giao diện Aero và điều khiển truy cập người dùng (UAC). Một vài chương trình hữu ích từ thời Vista thì tới Windows 7 đã bị Microsoft cắt bỏ, tuy nhiên khá nhiều chương trình rất ít sử dụng thì lại vẫn được Microsoft giữ lại.
Tuy không ngốn tài nguyên phần cứng nhiều như Vista nhưng Windows 7 vẫn là quá xa xỉ với những người sử dụng máy tính có cấu hình ở mức trung bình.

2. Mức giá còn quá đắt

Ngoài khoản chi phí cho hệ điều hành, người dùng sẽ còn phải mất thêm một khoản cho phần cứng tối thiểu mà hệ điều hành yêu cầu. Tất nhiên, nếu hệ thống của bạn chạy được Vista, cũng đồng nghĩa bạn có thể sử dụng Windows 7. Tuy nhiên hiện nay hầu hết người sử dụng cũng như các doanh nghiệp vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows XP.

3. Windows XP vẫn còn quá phổ biến

Dù đã phát triển thêm hai hệ điều hành mới nhưng Windows XP vẫn được đặt cho danh hiệu ông vua trong các hệ điều hành của Microsoft. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 2/2009, có hơn 71% máy tính của các doanh nghiệp vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows XP.
Một cuộc khảo sát của Forrester cũng đã đưa ra nhận định rằng Windows Vista sẽ lật đổ XP và trở thành sự lựa chọn số 1 cho các duy nhất. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa từng xảy ra.

4. Các phiên bản của Windows 7 gây sự khó hiểu

Windows 7 có 6 phiên bản là Starter, Home Basic, Home Premium, Professional, Enterprise và Ultimate. Tuy nhiên hầu hết người sử dụng vẫn chưa nhận biết các đặc điểm cơ bản của từng phiên bản. Họ tỏ ra băn khoăn về tính năng cũng như giá cả. Bạn cũng có thể hiểu như sau:

  • Starter là phiên bản dành cho netbook
  • Home Basic chỉ được bán tại các quốc gia đang phát triển
  • Home Premium dành cho đối tượng người dùng gia đình
  • Professional là phiên bản cao cấp hơn so với Home Premium dành cho người dùng gia đình và văn phòng
  • Ultimate là phiên bản đầy đủ, bao gồm tính năng của tất cả phiên bản trên

5. Không có sẵn nâng cấp lên Windows 7 từ XP

Người sử dụng XP sẽ không có cơ hội nâng cấp hệ điều hành với một mức giá ưu đãi hơn, muốn sử dụng Windows 7, họ bắt buộc phải cài mới, điều này đồng nghĩa với họ sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ.

6. Không phù hợp cho netbook

Phiên bản Starter giống như một phiên bản rút gọn nhiều hơn. Microsoft đã bỏ đi quá nhiều tính năng cần thiết. Đây sẽ là một sự hạn chế khá lớn dành cho Netbook sử dụng phiên bản Starter. Không có Windows media center, không có tối ưu desktop và hỗ trợ ứng dụng...

7. Không hỗ trợ các ứng dụng đăng nhập một lần (SSO)

Vấn đề này được hiểu là, các ứng dụng sử dụng sinh trắc, thẻ xác thực thông minh và xác thực vào hệ thống mạng riêng ảo (VPN) sẽ không thành công, trừ khi chúng đã được nâng cấp. Điều này tạo ra một vấn đề lớn, khi mà ứng dụng của nhiều công ty sử dụng SSO không được nâng cấp hỗ trợ cho Windows 7.

8. Những lựa chọn thay thế cho Windows 7

Cả hai hệ điều hành OS X và Linux đều có những bước tiến lớn trong thị trường hệ điều hành. Linux đang ngày càng trở nên thân thiện và hiệu quả hơn cho người sử dụng với đại diện tiêu biểu là Ubuntu 9.04. Snow Leopard với giao diện được thiết kế khá bắt mắt cùng vô số tính năng hấp dẫn cũng đang là đối thủ đang gờm của Windows 7.

9. XP Mode chưa chắc đã giúp được bạn

Đôi khi có nhiều ứng dụng chỉ có khả năng chạy trên XP nhưng lại không chạy được trên Vista. Giải pháp cho bạn là công nghệ ảo hoá. Tuy nhiên để làm được điều này bạn cần có ít nhất là 2 GB RAM và bộ vi xử lý hỗ trợ công nghệ ảo hoá trên chip. Bạn sẽ cần tới phần mềm ảo hóa (đã có sẳn) và phiên bản Windows XP đã đăng kí đầy đủ (có thể được tải về miễn phí nếu bạn sử dụng phiên bản Windows 7 Professional, Ultimate hay Enterprise).
Nhưng vấn đề là không phải máy tính nào cũng hỗ trợ công nghệ ảo hoá trên chip.

10. Rắc rối với công nghệ DRM

DRM là chương trình quản lí bản quyền số. Đây cũng là vấn đề nan giải mà Microsoft đang phải đối mặt. DRM đưa ra các điều khoản quản lí giới hạn nội dung phạm vi sử dụng phương tiện số. Nói chung là Windows 7 sẽ can thiệp gõ ra: ngõ ra số sẽ bị xén sau mỗi 30 ms, còn ngõ ra tương tự sẽ bị xén sau mỗi 150 ms. Nói chung Microsoft đang chiêu dụ công nghiệp ghi âm, chứ không phải người dùng cuối.

Theo Thông Tin Công Nghệ

https://blogger.googleusercontent.com/tracker/6273181809493593755-8171058806729941010?l=vi.namln.com

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/a-R_LpVjprQ

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=5T0kDpfIG1A:prfP3icycJc:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

Vài điều bạn cần biết về chuẩn giao tiếp USB 3.0

Posted: 26 Sep 2009 07:13 PM PDT

Cách đây hai năm, chúng ta lần đầu tiên nghe nói đến chuẩn USB 3.0 với tốc độ gấp 10 lần USB 2.0 hiện tại. Tại CES 2009, người ta nói nhiều đến USB 3.0 với hứa hẹn các thiết bị đầu tiên sẽ có mặt vào cuối năm. Và bây giờ là lúc chúng ta cần có một cái nhìn toàn diện về USB 3.0.

http://ms.thongtincongnghe.com/upload/med/0909/26/img-1253955035-1.jpg

USB 3.0 là gì ?

Được mệnh danh là USB “siêu tốc độ”, USB 3.0 là chuẩn mới nhất trong giao tiếp giữa máy tính và các thiết bị ngoại vi (máy ảnh số, thiết bị nghe nhạc cầm tay, điện thoại, ổ cứng di động...). Nó là sự thay thế cho chuẩn USB 2.0 vốn được mệnh danh là “tốc độ cao”.
USB 3.0 cải tiến đáng kể về hiệu suất so với chuẩn USB 2.0 đang phổ biến. Một số các thiết bị tương thích với chuẩn USB 3.0 cũng đã được ra mắt trên thị trường. USB 3.0 cung cấp tốc độ nhanh gấp 10 lần so với tốc độ truyền tải dữ liệu của USB 2.0.

USB 3.0 nhanh thế nào ?

USB 2.0 có tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa là 480 Mbps. Chuẩn giao tiếp mới có tốc độ nhanh gấp 10 lần chuẩn cũ. Tức là tốc độ của USB 3.0 đạt gần 5 Gbps. Bạn cũng có thể hiểu nôm na rằng, với chuẩn giao tiếp mới này, thời gian để truyền đi 25 GB sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 70 giây - một con số vô cùng ấn tượng. Và bạn sẽ còn cảm thấy bất ngờ hơn, khi cùng với tiến trình xử lý này, USB 2.0 mất khoảng 14 phút, trong khi đó chuẩn USB 1.1 phải mất đến 9 giờ.
Tốc độ truyền tải dữ liệu siêu nhanh làm USB 3.0 trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn sao lưu một lượng lớn tranh ảnh, clip định dạng MP4, hoặc dữ liệu từ ổ cứng.

USB 3.0 không chỉ nhanh mà còn hiệu quả

Không giống với USB 2.0 dữ liệu chỉ có thể truyền một hướng tại một thời điểm xác định thì USB 3.0 lại có khả năng đọc ghi dữ liệu đồng thời. Để làm được kiểu này, nhà sản xuất đã thêm 4 kết nối mới (2 để truyền và 2 để nhận dữ liệu) nâng tổng số kết nối lên 8 (so với 4 của USB 2.0).

http://ms.thongtincongnghe.com/upload/med/0909/26/img-1253955035-2.jpg

USB 3.0 hiệu quả hơn về năng lượng

USB 3.0 được thiết kế với hiệu suất cải thiện hơn so với người tiền nhiệm của nó. Khi bắt đầu dòng điện chỉ tăng từ 500 tới 900 mA. Điều này giúp làm tăng tính ổn định, cho phép máy tính của bạn và USB hub có thể kết nối tới nhiều thiết bị ngoại vi hơn.

USB 3.0 vẫn hoạt động được cùng chuẩn 2.0

Rõ ràng USB 3.0 yêu cầu phần cứng và cáp mới hơn, tuy nhiên chúng vẫn có thể tương thích ngược với chuẩn USB 2.0.
Khi bạn có một máy tính hỗ trợ USB 3.0, cáp và thiết bị tích hợp USB 3.0 bạn có thể tận dụng được ưu điểm về mặt tốc độ. Tuy nhiên, nếu buộc phải hoạt động với một thiết bị 2.0 tốc độ truyền tải sẽ đạt tốc độ tối đa mà chuẩn 2.0 cho phép.

Những sản phẩm nào đã tương thích với chuẩn USB 3.0?

Bao gồm bộ điều khiển NEC xHCI, máy quay video HD Point Grey, ổ cứng của hãng Buffalo, ổ cứng di động của hãng Freecom và một mainboard của ASUS. Tất cả đều đã được giới thiệu vào Diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF) năm nay. Các nhà nghiên cứu của InStat dự đoán rằng chuẩn mới này sẽ đạt 25% thị phần vào năm 2013.

http://ms.thongtincongnghe.com/upload/med/0909/26/img-1253955035-3.jpg

Theo Thong Tin Cong Nghe

https://blogger.googleusercontent.com/tracker/6273181809493593755-5715250906829648701?l=vi.namln.com

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/FIJ47i3_24I

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=G8bPE_F4l_8:TCFqOP5Hxog:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

DVDFab Platinum 6.0.7.0 Final + Portable -Công cụ cho người thích sưu tập phim DVD

Posted: 26 Sep 2009 05:03 PM PDT

Sao chép nguyên đĩa phim DVD, sao chép những phần chọn lọc, sao chép đĩa có chỗ bị trầy xước, cắt bỏ những đoạn phim không thích, cắt đĩa DVD-9 thành 2 đĩa DVD-5, chuyển 1 đĩa DVD thành 1 đĩa VCD, tạo file ISO, chuyển đổi ra các dạng phim chiếu được trên máy iPos, PSP… là những tính năng chính của DVDFab Platinum.

Với dung lượng chỉ 5,57 MB nhưng DVDFab Platinum 3.0.70 có tất cả các tính năng mà bạn cần như: sao chép đĩa phim DVD và tự động loại bỏ tất cả các loại mã vùng, mã bảo mật, tạo file ISO cho đĩa DVD phim…, nhân bản đĩa phim DVD với chất lượng 1/1, hay cắt đĩa phim DVD-9 thành 2 đĩa DVD-5 mà vẫn giữ nguyên cấu trúc menu trên các đĩa đã được chia ra.

Ngoài ra với tính năng Write Data, bạn dễ dàng chuyển phim DVD trong máy thành file ISO dữ liệu rồi ghi đĩa CD/DVD dữ liệu từ file ISO này. Chương trình còn có thể chuyển đổi đĩa phim DVD sang MP4 để dùng được trên máy Ipod, Sony PSP…, hay chuyển một đĩa DVD phim thành vừa đúng dung lượng một đĩa VCD.

Một tính năng rất đáng chú ý là chương trình có khả năng đánh giá chất lượng đĩa phim DVD tốt hay xấu bao nhiêu phần trăm khi bạn đưa đĩa vào, để từ đó chọn tính năng nào để sao chép (Full Disk hay Clone).

Chương trình tương thích với mọi phiên bản của hệ điều hành Windows, kể cả Vista.

Xác lập các tùy chọn:

Khởi động DVDFab Platinum. Bấm nút Common Settings có hình bánh răng ở góc trên bên phải giao diện. ở hộp Common Preferences xuất hiện, bạn có thể tùy chọn lại như sau:

- Bấm chọn mục General bên trái, bên cửa sổ phải bấm nút có hình 3 dấu chấm của mục Ouput directoryTemporary directory để ấn định thư mục lưu phim DVD trong ổ cứng, chương trình sẽ tạo thư mục DVDFab để chứa dữ liệu khi bạn chép từ đĩa DVD sang. Đánh dấu kiểm vào tất cả các mục bên dưới như Add autoPlay handler để khi đưa đĩa DVD vào thì chương trình sẽ được khởi động từ hộp thoại Autorun của Windows.

- Bấm nút hình dấu cộng (+) của mục DVD bên trái. Trong menu thả xuống bấm chọn Protection, đánh dấu kiểm vào tất cả các ô như Remove CSS… để chương trình khi sao chép phim DVD vào đĩa cứng hay khi ghi đĩa DVD sẽ tự loại bỏ tất cả các loại mã vùng, khóa bảo vệ…

- Bấm chọn mục DVD to Mobile bên trái. Bên phải gõ vào ô “1 CD” dung lượng là 650 MB hay 700 MB… để khi chuyển từ DVD sang VCD sẽ có dung lượng file tạo thành đúng như đã chọn. Sau cùng, bấm OK để xác nhận và đóng hộp thoại này lại.

Chép toàn bộ nội dung DVD:

Bỏ đĩa DVD vào ổ đĩa, chương trình sẽ tự khởi động thông qua hộp thoại Autorun. Bạn nhìn vào góc trái bên dưới sẽ biết đĩa đưa vào là DVD-5 hay DVD-9. Mục Quality bên cạnh sẽ cho biết chất lượng (phần trăm) tốt hay xấu đĩa phim DVD. Mục Source sẽ tự động thể hiện tên đĩa và ổ đĩa DVD.

Bạn có thể bấm nút mũi tên nhỏ quay xuống của Target, chọn tên ổ ghi DVD để sao chép và ghi đĩa. Nếu muốn tạo file ISO, bạn bấm nút Choose ISO Image File có hình cái đĩa và tờ giấy của Target rồi chọn nơi lưu file ISO là xong. Bây giờ bạn có thể sao chép đĩa DVD phim bằng các cách sau:

- Nếu máy của bạn có 2 ổ ghi DVD, bạn có thể chép toàn bộ nội dung đĩa phim DVD từ ổ này sang ổ kia. Để thực hiện, bạn bấm chọn mục Full Disk ở cửa sổ trái. Bỏ đĩa DVD trắng vào ổ ghi DVD. Bấm nút Start ở góc dưới cửa sổ phải để tiến hành sao chép và ghi đĩa. Chương trình sẽ tạo file ISO rồi mới ghi vào đĩa DVD. Khi ghi xong nếu muốn ghi tiếp bạn bấm nút Burn Again còn không thì bấm Finish để về lại giao diện chính.

- Trường hợp máy chỉ có một ổ ghi DVD, bạn có thể tạo file ISO bằng cách bấm nút Choose ISO Image File có hình cái đĩa và tờ giấy, chọn Target để chỉ định nơi lưu file rồi bấm Start để tạo file ISO.

Sau khi tạo file ISO, bạn bấm nút Open có hình cái đĩa và tờ giấy của Source để chọn file ISO phim vừa tạo. Bấm nút Choose ISO Image File của Target, chọn tên ổ ghi DVD rồi bỏ đĩa DVD trắng vào ổ đĩa. Bấm nút Start để ghi file ISO vào đĩa DVD trắng.

Lưu ý: Với những đĩa phim DVD bị cũ hay trầy xước nhẹ, chất lượng đĩa còn dưới 95% (xem tại mục Quality) thì khi tạo file ISO, có thể chương trình sẽ báo lỗi. Bạn nên dùng tính năng Clone để tạo file ISO cho đĩa phim DVD rồi ghi đĩa như trên.

Chỉ sao chép phần movie:

Một đĩa phim DVD ngoài phần chính là movie còn có các nội dung khác như Trailer (quảng cáo), Extra features… Để sao chép riêng phần movie, bạn bấm chọn mục Main Movie bên cửa sổ trái. Bên cửa sổ phải bạn chọn lựa tiêu đề bằng cách đánh dấu kiểm vào ô của cột Title. Xem lại nội dung phim đã chọn ở cửa sổ trái bên dưới. Đánh dấu kiểm vào phần audio tương ứng bên cửa sổ phải Audio rồi lưu thành file ISO phim hay ghi đĩa DVD như nói trên.

Chương trình còn cho phép bạn lựa chọn cao hơn nữa bằng tính năng Customize. Với tính năng này bạn có thể biết chi tiết nhiều hơn nữa về đĩa DVD phim cần trích xuất, sao chép. Cách dùng tương tự như Main Movie.

Nhân bản phim DVD:

Để tạo một đĩa DVD giống y hệt đĩa DVD phim gốc, bạn bấm chọn mục Clone bên trái. Bỏ đĩa phim DVD vào ổ đọc rồi đưa đĩa DVD trắng vào ổ ghi DVD. Bấm nút mũi tên nhỏ quay xuống của Target, chọn tên ổ ghi DVD. Bấm nút Start bên dưới để chương trình tạo file ảnh rồi tự động ghi file ảnh này vào đĩa DVD trắng. Sau cùng bạn cũng bấm Finish để quay lại giao diện chính chương trình. Còn nếu muốn chỉ tạo file ISO phim DVD, bạn bấm nút Choose ISO Image File của Target để chọn nơi lưu file rồi bấm Start để chương trình tạo file ISO.

Lưu ý: Nếu chỉ muốn ghi đĩa phim DVD ở dạng dữ liệu, bạn hãy đánh dấu kiểm vào ô Copy DVD-Video Data Only ở cửa sổ DVD to DVD - Clone.

Cắt đĩa:

Bạn có thể cắt đĩa DVD-9 thành 2 đĩa DVD-5 mà cách bố trí menu trên các đĩa phim DVD sẽ như nhau. Để cắt, bạn bấm chọn Split bên cửa sổ trái. Đưa đĩa DVD-9 vào ổ đĩa DVD. Bên cửa sổ DVD to DVD - Split bên phải, bấm nút mũi tên nhỏ quay xuống của cột Split Chapter, chọn số chapter sẽ cắt ra cho 2 đĩa (bạn cần chú ý đến dung lượng thể hiện khi chia cắt ở các ô Disk1 và 2 ở góc bên dưới). Xong, bấm Start để tiến hành chia cắt và ghi đĩa.

Tạo và ghi CD/DVD dữ liệu:

Để tạo file ISO dữ liệu cho phim DVD có sẵn trong máy hay ghi đĩa CD/DVD dữ liệu từ file ISO dữ liệu, bạn bấm chọn Write Data bên trái. Bên cửa sổ phải:

- Bấm nút Browse For Folder có hình thư mục của Source. ở hộp Browse For Folder xuất hiện, bạn tìm đến thư mục có chứa phim DVD (Video_TS) để đưa vào. Bạn cũng có thể bấm nút Open có hình cái đĩa và tờ giấy bên cạnh để đưa file ISO dữ liệu, phim vào Source.

- Bấm nút mũi tên nhỏ quay xuống của Target, chọn tên ổ ghi CD/DVD, bỏ đĩa CD/DVD trắng vào ổ ghi rồi bấm Start để ghi đĩa. Nếu muốn chuyển phim DVD sang file ISO, bạn hãy bấm nút Chose ISO Image File của Tartget, chọn nơi lưu file rồi bấm Start để tiến hành chuyển đổi. Bạn có thể dùng chức năng Write Data để ghi bất kỳ file ISO dữ liệu nào vào đĩa CD/DVD-R/RW với tốc độ ghi đĩa rất nhanh và an toàn.

Chuyển đổi DVD:

Với các tính năng Generic, iPod, PSP bạn dễ dàng chuyển đổi phim DVD sang MP4, VCD… để sử dụng trên các đầu máy VCD gia đình hay trên các máy Ipod, PSP… Bạn cần chú ý các tính năng sau:

- Generic: dùng để chuyển đĩa phim DVD sang AVI/MP4… để có thể ghi file chuyển vào đĩa VCD.
- iPod: chuyển đĩa DVD phim thành dạng MPEG-4/H.264, MP4… để xem trên máy iPod của Apple.
- PSP: chuyển đĩa DVD phim thành dạng MPEG-4/H.264, MP4… để chơi được trên máy PSP của Sony.

Cách chuyển đĩa phim DVD hay phim DVD có sẵn trong máy cũng giống như phần trên, nghĩa là sau khi đưa đĩa phim DVD vào ổ đĩa, bạn sẽ lưu phim vào thư mục mặc định hay bấm nút Browse For Folder của Target để chọn nơi lưu khác. Chọn Title ở cửa sổ DVD to Mobile rồi bấm Next và Start để tiến hành chuyển đổi.
___________
Sưu tầm

http://www.mp3-cd-software.com/DVDBurning/images/DVDFab_Platinum2_.png

https://blogger.googleusercontent.com/tracker/6273181809493593755-8706238648742370876?l=vi.namln.com

http://feeds.feedburner.com/~r/namlnsoft/~4/4h_p0IpO-40

http://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?i=ltv18SIDGi4:PU_FniGUQm8:4cEx4HpKnUUhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=yIl2AUoC8zAhttp://feeds.feedburner.com/~ff/luunhatnam?d=63t7Ie-LG7Y

WinXP Manager 6.0.7 + Portable - Chỉnh sửa quản lý Windows XP

Posted: 28 Sep 2009 05:39 AM PDT

Đôi khi việc sử dụng máy tính và quản lý các Programs trong máy tính còn có nhiều phức tạp trong cách dùng. Việc dọn dẹp và tinh chỉnh các tùy chọn của Windows rất khó khăn. Vì thế chương trình WinXP Manager làgiải pháp khá hiệu quả cho người sử dụng máy tính.

Một số tính năng chính của chương trình

Information: Hiển thị chi tiết thông tin của hệ điều hành và phần cứng trên máy của bạn.

Optimizer: Quản lý Windows Startup, tốc độ Shutdown, màn hình và bộ nhớ trống của hệ thống.

Cleaner: Tìm và dọn dẹp các tập tin rác, tập tin hệ thống, hình nền và screensaver không cần thiết nhằm giải phóng đĩa cứng của bạn.

Customization: Các công cụ trong mục này giúp bạn thay đổi thông tin của hệ điều hành như người sử dụng, phiên bản, mã số đăng ký, …

Security: Bạn có thể thiết lập các tùy chọn cho Desktop, Menu, Control Panel như vô hiệu hóa Registry Editor, Task Manager, Command Prompt, Recycle Bin, Windows Updates …

Network: Tối ưu hóa các thông số nhằm giúp bạn kết nối Internet nhanh hơn, an toàn hơn.

Misc Uilities: Bao gồm một bộ sưu tập các tiện ích sẵn có của Windows

Nó sẽ giúp bạn quản lý máy tính và các chương trình hiệu quả hơn rất nhiều mà thao tác lại khá đơn giản.

Sau đây là một ví dụ hướng dẫn làm cho WinXP chạy tối ưu hơn.

Chạy chương trình, chọn thẻ Optimize --> Chọn tab System Speed. Ở mục này các bạn có thể chọn tất cả các tùy chọn dùng để tăng tốc hệ thống như Tắt dịch vụ index (dùng cho tìm kiếm), tự động đóng các chương trình bị treo, tắt trình kiểm lỗi Dr. Watson… như trong hình

Các tab Shutdown Speed, Startup Speed cũng cung cấp các tùy chọn giúp bạn có thể loại bỏ cũng như tối ưu các tác vụ mà không cần phải bận tâm đến Registry. Sau khi bạn lựa chọn xong bạn có thể phải khởi động lại Windows và bạn sẽ tự mình đánh giá được tốc độ đã được cải thiện như thế nào.
Ngoài ra bạn còn có thể truy cập thêm nhiều tính năng khác như ẩn ổ đĩa, thư mục, mã hóa file, mã hóa thư mục, thay đổi hình nền, quét rác, dồn registry, chống sao chép vào đĩa USB, khóa ổ đĩa USB hay bỏ khóa do virus làm mất Folder Options , Task Manager, Registry… một cách dễ dàng chỉ bằng các cú nhắp chuột.

_____________

Sưu tầm




Với WinXP Manager bạn có thể dễ dàng “can thiệp sâu” vào các chức năng của Windows XP, điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn cũng như tối ưu hóa hệ thống.Đây là một chương trình được đánh giá rất cao trên các tạp chí nước ngoài với hơn 26 công cụ được tích hợp để tối ưu cho hệ thống của bạn, giúp hệ thống của bạn chạy nhanh và ổn định hơn. Ngoài ra còn có 1 số công cụ giúp bạn làm được nhiều điều hơn mà Windows XP không thể có.

Information: Hiển thị chi tiết thông tin của hệ điều hành và phần cứng trên máy của bạn. Trong mục này còn có 1 công cụ tên là Process Manager, công cụ này tương đối giống với Task Manager của WinXP. Tuy nhiên mạnh hơn rất nhiều vì ngoài hiển thị các phần mềm đang chạy công cụ còn phân tích luôn các chương trình đang được nạp vào RAM.

Optimizer: Quản lý Windows Startup, tốc độ Shutdown, màn hình và bộ nhớ trống của hệ thống. Tối ưu hóa các thiết lập nhằm tăng tốc hệ thống. Ngoài ra còn cho phép bạn loại bỏ các dịch vụ kèm theo khi khi khởi động Windows. Đặc biệt còn có một công cụ rất hay tên là System Repair, công cụ này cho phép bạn sửa lỗi của hệ thống như sửa chữa các hàm thư viện (*.dll), lỗi Shutdown máy ,lỗi không nhận dạng ổ CD, bộ xử lý AMD không làm việc với card chuẩn AGP, … mà không cần khởi động lại máy.

Cleaner: Tìm và dọn dẹp các tập tin rác, tập tin hệ thống, hình nền và screensaver không cần thiết nhằm giải phóng đĩa cứng của bạn. Ngoài ra còn có tiện ích để dọn dẹp, sửa chữa các liên kết không còn trong registry và các phần mềm tiện ích của hệ điều hành, …

Customization: Các công cụ trong mục này giúp bạn thay đổi thông tin của hệ điều hành như người sử dụng, phiên bản, mã số đăng ký, … và các công cụ điều khiển chuột, thay đổi các biểu tượng của Windows XP. Đặc biệt có thêm 1 tiện ích khá hay là Wallpaper Changer, cho phép bạn lập 1 danh sách các hình nền để thay đổi theo thời gian định sẵn.

Security: Bạn có thể thiết lập các tùy chọn cho Desktop, Menu, Control Panel như vô hiệu hóa Registry Editor, Task Manager, Command Prompt, Recycle Bin, Windows Updates hay giấu màn hình chào mừng của Windows, tự động đăng nhập, đến giới hạn số lần đăng nhập sai … nói chung là có rất rất nhiều tùy chọn cho bạn để bạn có thể tinh chỉnh mọi thứ của Windows. Tuyệt thật phải không các bạn?

Network: Tối ưu hóa các thông số nhằm giúp bạn kết nối Internet nhanh hơn, an toàn hơn. Không những thế bạn còn được phép tinh chỉnh trình duyệt Internet Exploer để chạy ổn định hơn hay vô hiệu hóa IE. Ngoài ra còn có công cụ quản lý Outlook Express và Favorites. Đặc biệt hơn trong phần này có hẳn 1 công cụ tên là Messenger Sender cho phép bạn gửi thông điệp cho các thành viên trong mạng nội bộ (tuyệt quá phải không).

Misc Uilities: Bao gồm một bộ sưu tập các tiện ích sẵn có của Windows mà bạn có thể chưa biết, ngoài ra trong mục này còn có tiện ích tự động Shutdown máy vi tính. Hay hơn là công cụ XP Visual Styles giúp cho các chương trình cũ có giao diện giống như Windows XP, …

avast! 4 Home Edition v4.8.1356 + Pro Edition - diệt virus cực mạnh mà nhẹ nhàng

Posted: 28 Sep 2009 05:31 AM PDT

avast! Antivirus Professtional
Ngoài các tính năng tương tự chương trình khác, aA còn có một tính năng rất hay đó là quét virus trước khi vào windows, với chức năng này thì không một loại virus nào có thể thoát khỏi, để bật chức năng này lên bạn chỉ cần chọn nút Yes trong hộp thoại hiện ra lúc cài đặt.

Để sử dụng được aA bạn cần phải có số đăng kí miễn phí, đăng kí tại http://www.avast.com/eng/home-registration.php, hoặc bạn dùng số tôi đã đăng kí là W78317563H5500A1106-HXZYZ4FP.

AA có một giao diện khá lạ mắt và hơi khó sử dụng nhưng vẫn thu hút được trên 50 triệu người dùng nhờ tính năng bảo mật khá toàn diện, ngoài chống virus, aA còn bản vệ bạn khỏi rootkit và cả spyware, quét thư trong email với CSDL khoảng hơn 180000 mẫu nhận dạng. Ngoài ra, aA còn có một số tính năng bảo vệ mạnh mẽ khác như bảo vệ qua mạng ngang hàng (Peer to Peer), khi lướt web, khi chat (instant messenger) (điều mà đa số các chương trình miễn phí khác không có)..., bạn có thể nhanh chóng tạm dừng hoặc khởi động các tính năng này qua menu chuột phải khi bấm vào biểu tượng chữ a xoay tròn dưới taskbar.

Để quét, bạn hãy bấm chuột phải vào giao diện, chọn Start Scan, tiếp tục chọn hình thức quét trong mục Select scan area và mức độ quét ở Select scan level. Thử nghiệm quét ổ C:\ aA chỉ tốn mất 4 phút 47 giây nhưng sử dụng một lượng RAM lên đến 67 MB nhưng lúc chạy nền bảo vệ máy tính aA chỉ dùng 15 MB RAM mà thôi!

Để cập nhật online với aA, ban hãy chọn mục Updating > iAVS Update tại menu ngữ cảnh. Hoặc bạn thiết lập cho aA tự động cập nhật bằng cách vào Settings > Update > đánh dấu chọn vào Automatic của 2 mục Virus Database và Program. Nếu nhà không có mạng và muốn cập nhật offline thì bạn tải file update với dung lượng khoảng 14 MB tại http://files.avast.com/iavs4pro/vpsupd.exe, tải về và chạy nó là xong.

____________

Thiếp lập các tùy chọn

Sau khi tải về và cài đặt, chương trình đề nghị bạn nên khởi động lại chương trình để quét virus, bạn chọn No hoặc Not Now tùy phiên bản Professional hay Home Edition hoặc phiên bản khác. Sau đó, bấm phải lên biểu tuợng quả cầu hình chữ a màu xanh trong system tray. Chọn Start Avast Antivirus, chương trình sẽ khởi động và kiểm tra các chương trình đang chạy trong máy, bấm phím Stop Memory Test.

Một cửa sổ hiện lên, bạn bấm chuột vào nút có hình tam giác hướng lên, chọn Schedule Boot time Scan...Trong pop-up mới, chọn Scan archive files>Advanced options>Delete infected file và chọn Allow delete or move. Bấm Schedule để xãc nhận chọn lựa.

Tiếp tục chọn Settings... mục Troubleshooting, chọn thêm Check for full screen applications. Bấm Ok để xác nhận lại tất cả các thiết lập vừa xây dựng. Bây giờ bạn tắt chương trình đi.

*Bảo vệ màn hình

Bấm chuột phải lên desktop, chọn Properties, thẻ Screensaver, bấm vào hình tam giác và chọn lệnh Avast Antivirus. Bấm phím Settings. Trong Starfield, chọn loại kiểu bảo vệ màn hình mà bạn thích -ví dụ Marquee. Chọn thêm Loop scanning và Scan for viruses. Bấm tiếp phím Settings.Mục Position, chọn Random. Thanh trượt Speed nên kéo về phía tốc độ chậm nhất, để dành bộ nhớ cho Avast Antivirus làm việc. Phần Text-bạn viết lời ghi chú nếu muốn.Nếu cần thay đổi font chữ và màu sắc của nó, hãy bâm phím Format Text và chọn kiểu chữ. Bấm OK để xãc nhận chọn lựa.

Chuyển qua mục Area, bấm Add, thêm vào đó CD-ROM,DVD, All Media, Memory , Auto start program, Auto start program All users. Mục Types, chọn Content và Scan all files. Chọn Advanced configuration, sau đó chuyển qua mục Virus-bấm phím And. Ngay lập tức phía sau chữ choose action sẽ có thêm chữ And, bạn bấm tiếp phím Delete...>OK. Chọn tiếp phím IffailedRepair...>Remove all macros>OK. Chuyển qua mục Packers, chọn All packers. Bấm OK lần cuối để xác nhận chọn lựa. Sau đó bạn quay trở lại màn hình chính vàn ấn định thời gian đợi trước khi quét là 5 phút. Bấm OK lần nữa và khởi động lại máy . Bây giờ máy bạn sẽ đựợc bảo vệ kể cả những lúc bạn nhưng không làm việc.

__________

Tổng hợp

Home Edition: 36 MB Download Here

Use this key: W2044613H8800C1106-PAW85KU2

PRO: Download Here (36 MB)
Use this key: W2009736R8800H1106-JWRCBYTB

Offline Explorer Enterprise 5.7.3110 Service Release 1 - Tải nguyên trang web về ổ cứng để xem offline

Posted: 28 Sep 2009 05:25 AM PDT

Khi lướt web, bạn gặp phần mềm có nhiều tài liệu quá nhiều trang và nếu phải mở từng trang để đọc tất cả: sẽ mất rất nhiều thời gian, khi có sẵn Offline explorer enterprise của hãng Metaproducts giúp bạn tải về tất cả các trang dài ấy trong vài phút không chút khó khăn.

I) Vừa mới mở chạy chương trình, bao giờ nó cũng cho chạy ngay phần Welcome to new project wizard (thuật sĩ) giúp bạn biết cách setting (thiết lập) các thông số cho việc tải về như thế nào.

Điều quan trọng nhất trong wizard này, là bạn điền đúng tên project name (tuỳ chọn) và địa chỉ project URL http:// của trang web nào mà bạn muốn tải về thôi. Còn các mục kế, bạn không cần để ý là gì, cứ ấn việc next cho thật nhanh đến chúc mừng (Congratulation) là xong.

Sau này, bạn vẫn có thể chỉnh lại dễ dàng cho riêng từng phần properties của mỗi project name (ấn nút chuột phải).

1) Giờ trong phần properties của project name, bạn chỉnh lại từng phần từ level limit (thường là số 3) và không nên chọn số này quá lớn, bạn sẽ chờ lấy hết rất lâu: đây là mức độ sâu lấy từ webpage chính đầu tiên.

2) File modification check (kiểm tra các thay đổi file): bạn có thể chọn nút kiểm skip media files (loại media file), download all files (tải hết) hay modified files (download file nào có thay đổi).

3) Bên trái có Files filters (lọc bỏ các file nào thuộc txt, image, audio, user defined), bỏ bớt từng phần vậy, để tải về cho nhanh hơn khi bạn không cần cần đến chúng.

4) Kế dưới là URL filters( lọc các URL) cho riêng từng phần: protocol (tất cả http, ftp.. hay chỉ chọn riêng một phần nào thôi), servers, directory, files names (cũng vậy có thể chọn hết: all hay từng phần).

5) Contents filter (lọc riêng từng phần nội dung).

6) Phần cuối là Advamced (cao cấp) chọn Link translation là Offline translation để đọc ngoại tuyến dễ dàng hơn sau này, Scheduling (kế hoạch tải ở thời gian nào), password (mật mã tránh người khác dòm ngó), Files copies (chép file cũ 1 bản hay nhiều bản hay nơi nào theo cách của IE).

II) Sau khi setting hoàn tất cho properties của project name, bạn cũng dùng nút phải, chọn vào ngày vào download là nó bắt đầu tải về thật nhanh các trang web theo mức độ bạn chọn để xem offline dễ dàng sau này.

Nếu thấy tải về vẫn chưa đủ các trang mà bạn mong muốn, bạn có thể làm lại nhưng vào properties để chọn lại với một mức độ sâu hơn.

III) Giao diện chính của chương trình có 3 phần rõ rệt:

1) Cửa sổ trái có project name với map và queue để bạn chọn bản đồ xem dễ dàng

2) Cửa sổ phải mở trang web để đọc khi bạn chọn lấy trang nào.

3) Cửa sổ dưới cùng: liệt kê địa chỉ của từng trang web mà nó đang làm việc tải về.

Ngoài ra ở giao diện chính này, bạn cũng thấy có thanh menu và dưới thanh công cụ nhưng bạn cũng có thể dùng các nút phải để mở nhanh công cụ cho project name.

a) ở thanh menu, trong Files bạn thấy import và export để trích xuất file từ đâu đi đâu lưu ở đâu thường lưu ở C: Export (thay đổi nơi khác, tránh cho ổ C chật chội) và template (biểu mẫu). Phần export bạn có thể chọn nén lại zip cho nhỏ bớt.

b) ở mục download: bạn có thể ngừng tạm và tải lại tất cả hay ở chính file nào đó.

c) ở mục Tools, quan trọng nhất là Options: bạn nên vào Advanced Files locations Download directory đây ngay từ lúc đầu để thiết lập nơi lưu trữ các file tải về: nên chuyển qua ổ E, F thay vì ổ C và cả nơi lưu trữ file tạm cũng nên chuyển qua ổ khác.

Ngoài ra trong mục tools, bạn cũng nên chọn lại External web browser, Editor và Viewer là dụng cụ nào. ở đây bạn cũng thấy có back up và restore project giúp bạn sao lưu nhằm để dành project đã làm ở đâu cho tiện việc phục hồi lại sau này.

d) Ngoài ra ở thanh công cụ, bạn cũng có thể điền vào địa chĩ của bất cứ trang web, khỏi cần đến wizard thiết lập với mức độ tải về (level) cũng có kèm 2 mục speed và download để dùng ngay, tất cả nằm kế bên nhau để dùng ngay.

Phần mềm chuyên nghiệp giúp bạn tải về thật nhanh mọi trang web theo ý muốn xem dễ dàng ngoại tuyến thật nhanh dễ dàng sau này.

Offline Explorer Enterprise là trình duyệt offline cho phép bạn tải không giới hạn số lượng các trang Web, FTP, HTTPS, MMS, PNM và RTSP yêu thích để xem offline sau này,tinh chỉnh hay duyệt. Offline Explorer Enterprise là trình duyệt offline tinh vi nhất với nhiều chức năng như biên tập dễ dàng, xem, duyệt hay tìm kiếm các trang web đã tải bằng trình duyệt tích hợp.

Một trong những thế mạnh của Offline Explorer Enterprise là cho phép bạn thêm hay bỏ có chọn lựa từng server, thư mục, tập tin độc lập thông qua các từ khóa. Ứng dụng nổi tiếng với giao diện người dùng xuất sắc và với trình tải trang web nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Hỗ trợ các công nghệ tiêu chuẩn công nghiệp như FTP, HTTPS, các proxy server khác nhau, Java và VB scripts, Java classes, Cascading Style Sheets (CSS,) Macromedia Flash, XML/XSL/DTD,Table Of Contents (TOC,) Acrobat (PDF,) M3U, AAM files, RealMedia (.SMIL, .RAM, .RPM,) MS NetShow Channel (.NSC,) VRML (.WRL, .WRZ,) QuickTime (.MOV,) MMS, PNM và RTSP audio/video streams và cookies cộng thêm server HTTP tích hợp cho phép bạn chia sẻ các tập tin đã tải qua mạng, giúp đưa Offline Explorer Enterprise lên vị trí dẫn đầu về duyệt web offline.



Các tính năng:

* Khả năng tải lên tới 100 triệu URL mỗi dự án.
* Giao diện tự động hóa OLE cho phép điều khiển từ các ứng dụng khác.
* Tính năng gốc cho phép cập nhật dự án có các tập tin bị xóa.
* Tải tập tin nhanh, dễ dàng, đáng tin cậy từ web (bao gồm các trang FTP, HTTP, HTTPS, MMS và RTSP)
* Hỗ trợ các proxy HTTP, SOCKS4, SOCKS5 và User@Site
* Tải đồng thời tới 500 tập tin
* Các trang web đã tải có thể được xem bằng trình duyệt ngoài hay với trình duyệt tích hợp Internal Browser. (Chú ý : tùy chọn này cần có MSIE 3.02 hay cao hơn).
* Các trang web đã tải có thể in ra từ trình duyệt tích hợp, đồng thời cho phép in toàn bộ trang một lúc.
* Các trang web đã tải có thể được chuyển qua web hay xuất ra các thư mục khác.
* Bởi Offline Explorer dùng đường dẫn tương đối nên các tập tin được tải có thể chỉnh lại nơi đến dễ dàng.
* Hỗ trợ kéo thả liên kết từ trình duyệt
* Giám sát Clipboard để tạo dự án mới tự động hay bằng tay.
* Giao diện người dùng tùy biến hoàn toàn (gồm cả thanh công cụ) với trình thuật sĩ New Project Wizard
* Chạy nền hệ thống
* Hỗ trợ trích xuất đường dẫn từ Java và VB Scripts, Java Classes, Cascading Style Sheets (.CSS), Macromedia Flash (.SFW), XML/XSL/DTD, Table Of Contents (.TOC), MPEG 3 Play List (.M3U), Authorware (.AAM) và tập tin Acrobat (.PDF).
* Trình duyệt offline duy nhất hỗ trợ hoàn toàn các công nghệ XML hiện tại, gồm các tập tin XSL và DTD.
* Hỗ trợ dùng cookie của MS IE khi tải.
* Các mẫu dự án giúp dễ dàng tạo dự án mới.
* Các tập tin đã tải có thể xuất ra các địa điểm khác tùy theo định dạng hay chèn vào tập tin ZIP hay MHT.
* Chức năng sao lưu/phục hồi dự án tích hợp.
* Tìm kiếm các tập tin đã tải theo từ khóa trong tên hay trong văn bản HTML.
* Chọn nhiều dự án cùng lúc cho phép xử lý nhanh trên cây dự án.
* Chức năng Internal Dialer cho phép ngắt kết nối hay tắt máy tự động sau khi quá trình tải hoàn tất.
* Các bộ lọc URL linh hoạt hỗ trợ từ khóa nạnh mẽ để tối ưu nội dung tải.
* Kiểm soát tốc độ tải
* Lên lịch tải, tải lần lượt hay khởi động từ command line
_______

Sưu tầm

Sử dụng VirtualBox cài Windows 7 trên Ubuntu

Posted: 28 Sep 2009 05:22 AM PDT

Bài viết này sẽ hướng dẫn phương pháp cài đặt Windows 7 vào một máy chủ Ubuntu 9.04 sử dụng VirtualBox. Sau đó thực hiện cấu hình cho Windows 7 chạy trong một độ phân giải chính xác và cho phép người dùng khởi chạy máy ảo Windows 7 này từ xa.

1. Cài đặt VirtualBox

Trước tiên chúng ta sẽ thực hiện cài đặt một phiên bản mã nguồn đóng của VirtualBox. VirtualBox có một phiên bản mã nguồn mở có tên OSE, nhưng phiên bản mở này không hỗ trợ một số tính năng cần thiết cho môi trường doanh nghiệp như VRDB (thực hiện kết nối từ xa) và hỗ trợ kết nối USB.

Để cài đặt VirtualBox trên Ubuntu, bạn sẽ phải bổ sung những vùng chứa cần thiết cho hệ thống quản lý ứng dụng. Để thực hiện thao tác này, mở cửa sổ terminal và nhập lệnh sau:

sudo nano /etc/apt/sources.list

Sau khi nhập mật khẩu quản trị, file sources.list sẽ được mở và bạn cần bổ sung dòng lệnh sau vào phía cuối của file này:

deb http://download.virtualbox.org/virtualbox/debian jaunty non-free

Sau đó lưu file này lại. Trước khi cập nhật apt, bạn phải bổ sung key của vùng lưu trữ VirtualBox. Trước tiên tải key của VirtualBox tại đây rồi lưu key này vào thư mục ~/ directory. Sau đó sử dụng lệnh sau để bổ sung key:

sudo apt-key add ~/sun_vbox.asc

Khi đã chạy lệnh apt-key thành công là bạn đã có thể bắt đầu thực hiện cập nhật apt với lệnh sau:

sudo apt-get update

Sau đó bạn hãy chạy lệnh đê cài đặt VirtualBox. Vì mục đích là cài đặt phiên bản VirtualBox mã nguồn đóng nên bạn hãy sử dụng lệnh có cú pháp sau:

sudo apt-get install virtualbox-2.2

Trong quá trình cài đặt này bạn sẽ phải chấp thuận cài đặt module nhân cho nhân hiện đang vận hành. Nếu không cài đặt module nhân này VirtualBox sẽ không thể hoạt động. Khi quá trinhg cài đặt hoàn tất bạn sẽ phải tạo người dùng trong nhóm vboxusers. Bạn hãy sử dụng lệnh sau:

sudo gpasswd -a USERNAME vboxusers

Trong đó USERNAME là tên người dùng muốn bổ sung.

Trước khi khởi chạy VirtualBox bạn cần phải cấu hình cho VirtualBox. Để kích hoạt hỗ trợ kết nối USB bạn phải bổ sung ID của nhóm người dùng vboxusers vào một dòng mới trong file /etc/fstab.
Trước tiên bạn cần kiểm tra số ID của vboxusers bằng lệnh sau:

grep vboxusers /etc/group

Lệnh này sẽ hiển thị thông tin có dạng như sau:

vboxusers:x:XXX:

Trong đó XXXID của nhóm người dùng vboxusers. Tiếp theo bổ sung một dòng mới vào file /etc/fstab, dòng bổ sung có dạng như sau:

none /proc/bus/usb usbfs devgid=XXX,devmode=664 0 0

Trong đó XXXID của nhóm người dùng vboxusers.

Vì đã cài đặt một module nhân mới, và bổ sung một dòng vào file /etc/fstab có thể bạn sẽ phải khởi động lại hệ thống.

Lưu ý:

Bạn có thể áp dụng những thay đổi trong file /etc/fstab mà không cần khởi động lại hệ thống bằng lệnh sau:

sudo mount –a

Tuy nhiên, do đã cài đặt module nhân nên bạn vẫn phải khởi động lại hệ thống. Sau đó bạn đã có thể sử dụng VirtualBox.
2. Chạy VirtualBox

Bạn sẽ thấy phiên bản này của VirtualBox trong menu con System Tools của menu Application của GNOME. Trong lần đầu tiên khởi chạy VirtualBox bạn sẽ không có bất kì máy ảo nào được hiển thị (hình 1). Do đó thao tác trước tiên cần thực hiện là tạo một Virtual Machine.


Hình 1: Giao diện VirtualBox.
Ngoài việc tạo mới Virtual Machine, bạn cũng có thể kiểm tra mọi thông tin và thực hiện cấu hình cho những máy ảo đã được tạo.

Để tạo một Virtual machine mới, click vào nút New để khởi chạy wizard Create New Virtual Machine. Trên trang Welcome nhấn nút Next. Khi đó bạn sẽ thấy trang VM Name and OS Type, tại đây bạn hãy nhập những thông tin được yêu cầu (hình 2).

Trong trường Name chúng ta sẽ nhập tên hệ điều hành sử dụng máy ảo là Windows 7. Trong vùng OS Type, chọn Microsoft Windows cho Operating System, và Windows 7 cho Version.


Hình 2: Nhập thông tin cho Virtual Machine.
Sau khi hoàn thành nhập thông tin, click nút Next. Tiếp theo bạn sẽ phải cấu hình bộ nhớ cơ sở sẽ được phân bổ cho máy ảo này trên trang Memory. Windows 7 yêu cầu dung lượng bộ nhớ tối thiểu 1GB nên bạn cần lựa chọn dung lượng RAM cho máy ảo là 1GB (Mặc dù máy ảo VirtualBox chỉ yêu cầu dung lượng là 512MB nhưng con số này chưa đủ cho Windows 7). Sau đó nhấn Next.


Hình 3: Cài đặt dung lượng bộ nhớ RAM cho Virtual Machine.
Trên trang Virtual Hard Disk bạn sẽ phải tạo một đĩa cứng. Nếu vẫn chưa tạo đĩa cứng nào thì Hard Disk Wizard sẽ tự động bật lên. Nếu đã có một đĩa cứng, bạn sẽ phải lựa chọn tùy chọn Create new hard disk (đề xuất) hoặc tùy chọn Use existing hard disk. Nếu lựa chọn tùy chọn Use existing hard disk bạn sẽ xóa mọi thứ trên đĩa cứng của Virtual Machine.

Lưu ý: Bạn phải lựa chọn hộp chọn Boot Hard Disk (Primary Master) (hình 4).


Hình 4: Tạo ổ đĩa ảo cho Virtual Machine
Nếu lựa chọn tùy chọn Create new hard disk rồi nhấn Next thì wizard Create New Virtual Disk sẽ hiện ra. Trên trang Welcome nhấn nút Next. Trên trang tiếp theo bạn sẽ được hỏi muốn tạo đĩa có thể thay đổi dung lượng hay cố định dung lượng, bạn hãy lựa chọn tùy chọn Dynamic để có thể mở rộng ổ đĩa khi cần thiết. Sau đó nhấn Next.

Trong trang tiếp theo (hình 5) bạn sẽ phải cấu hình vị trí và dung lượng đĩa cứng đang tạo. Thông thường vị trí đã được lựa chọn sẵn (là tên của máy ảo). Bạn chỉ cần thay đổi dung lượng bằng cách di chuyển con trượt. Sau đó nhấn Next.


Hình 5: Xác định vị trị và dung lượng ổ đĩa ảo của Virtual Machine
Trang cuối cùng sẽ xuất hiện cùng với mọi thông tin mà bạn đã lựa chọn, click vào nút Finish để hoàn tất. Sau khi kết thúc quá trình tạo đĩa, bạn sẽ quay trở lại với trang cuối của wizard tạo Virtual Machine. Tại đây bạn chỉ cần click vào nút Finish. Sau đó bạn sẽ thấy Virtual Machine vừa tạo hiển thị trên cửa sổ chính của VirtualBox (hình 6).


Hình 6: Thông tin máy ảo vừa tạo.
Như bạn thấy, trên bảng bên trái của cửa sổ VirtualBox hiển thị hai máy ảo Windows 7. Chúng có thể hữu dụng trong trường hợp kiểm thử hoặc có thể sử dụng cài đặt một phiên bản hệ điều hành khác.
3. Cài đặt Windows 7

Quá trình cài đặt Windows 7 trong một Virtual Machine cũng giống như quá trình cài đặt chuẩn. Bạn chỉ cần đưa đĩa cài đặt vào ổ CD/DVD, lựa chọn Virtual Machine vừa tạo rồi click nút Start trên cửa sổ chính của VirtualBox.

Bạn chỉ thấy một lỗi duy nhất ở phần cuối của quá trình cài đặt đó là Virtual Machine không thể cài đặt độ phân giải phù hợp. Bạn phải cài đặt Guest Additions cho VirtualBox. Thao tác này rất đơn giản. Trong khi Virtual Machine đang vận hành, vào menu Devices rồi chọn Install Guest Additions (hình 7).



Hình 7: Cài đặt Guest Additions cho Virtual Machine.
Lưu ý: Bạn chỉ có thể cài đặt Guest Additions khi Virtual Machine đang vận hành.

Sau khi click chọn Install Guest Additions bạn sẽ nhận được thông báo có nội dung Guest Additions CD can not be found (Không tìn thấy đĩa CD cài đặt Guest Additions). Và quá trình cài đặt sẽ hỏi xem bạn có muốn tải Guest Addition Image hay không. Hãy click Yes rồi click tiếp Download để tải file này. Khi quá hoàn thành tải, bạn sẽ phải xác nhận dung lượng của Guest Addition Image, sau đó quá trình cài đặt Guest Addition sẽ bắt đầu. Quá trình cài đặt công cụ này sẽ là một quá trình cài đặt ứng dụng Windows điển hình.

Sau khi quá trình cài đặt hoàn thành, bạn cần phải khởi động lại Virtual Machine bằng cách khởi động lại Windows 7. Khi Windows 7 đã khởi động xong bạn sẽ thấy:

  • Độ phân giải chính xác.
  • Không cần giữ hay nhả chuột bằng cách nhấn phím Ctrl bên phải.
  • Khởi chạy Windows trong chế độ thông suốt.
  • Copy và Paste giữa máy chủ và máy khách.

4. Cài đặt Windows 7 vận hành từ xa

Một tính năng khác của VirtualBox là khả năng vận hành Virtual Machine từ xa. Thông thường, mọi thao tác cần thực hiện là cài đặt truy cập từ xa vào Virtual Machine trong VirtualBox. Windows 7 (và Vista) là một trường hợp khác. Ngoài việc cấu hình VirtualBox cho phép truy cập từ xa vào Virtual Machine, bạn còn phải cấu hình cho hệ điều hành Windows 7 cho phép truy cập từ xa. Trước tiên chúng ta sẽ thực hiện cấu hình cho VirtualBox.

Bạn sẽ phải đóng Virtual Machine. Không cần lưu trạng thái của Virtual Machine vì làm như vậy bạn sẽ không thể thay đổi cấu hình. Thay vào đó bạn cần đóng Virtual Machine lại, sau đó vào cửa sổ chính của VirtualBox chọn Virtual Machine của bạn rồi nhấn nút Settings. Trong cửa sổ cài đặt, click chọn tab Remote Display rồi lựa chọn hộp chọn Enable the VRDP Server (hình H).

Nếu cần thiết bạn có thể thay đổi số cổng cho máy chủ VRDP tại tab này.


Hình 8: Cấu hình Remote Display cho Virtual Machine.
Thực hiện xong click OK rồi khởi động Windows 7 Virtual Machine. Tiếp theo chúng ta sẽ cấu hình Windows 7 cho phép truy cập từ xa.

Khi Windows 7 đã khởi động và vận hành, click vào menu Start và nhập remote vào hộp Search, bạn sẽ thấy một số mục xuất hiện trong phần kết quả.


Hình 9: Kết quả tìm kiếm cho từ khóa remote.
Từ những mục này click vào mục Allow remote access to your computer (cho phép truy cập từ xa vào hệ thống) để mở System Properties Window trong cửa sổ Remote (hình 10). Bạn phải click chọn hai hộp chọn Allow remote assistance connections to this computer (Cho phép kết nối hỗ trợ từ xa vào hệ thống này) và Allow connections from computers running any version of Remote Desktop (Cho phép những kết nối từ những hệ thống sử dụng mọi phiên bản của Remote Desktop).


Hình 10: Cấu hình Windows 7 cho phép truy cập từ xa.
Sau đó click OK và bạn đã cho phép mọi hệ thống sử dụng công cụ Remote Desktop truy cập từ xa vào Virtual Machine.

(Theo Quản trị mạng)

Bộ sưu tập 3 sổ tay ebook cho Photoshop

Posted: 28 Sep 2009 04:56 AM PDT

Sổ tay Photoshop 2007:

Part1(77 MB): http://www.mediafire.com/?ezyzmrzm2yy
Part2(38 MB): http://www.mediafire.com/?nnazd4qgnzm

Sổ tay Photoshop 2008:

http://www.mediafire.com/?m1gamimvmio

Sổ tay Photoshop 2009:

Part 1 (53 MB): http://www.mediafire.com/?zyx4n2ziwm5
Part 2 (53 MB): http://www.mediafire.com/?mwhgygoi1yi
Part 3 (53 MB): http://www.mediafire.com/?he1omjzotm4
Part 4 (53 MB): http://www.mediafire.com/?mixlm2ikctt
Part 5 (53 MB): http://www.mediafire.com/?jj4m5m5m1m2
Part 6 (50 MB): http://www.mediafire.com/?nznghyzioui

BỘ ĐĨA DVD HỌC Adobe Photoshop CS4 - KS Dương Trung Hiếu

Posted: 28 Sep 2009 04:22 AM PDT

Update New Links:
Adobe Photoshop CS4 - Dương Trung Hiếu

DVD giáo trình Photoshop trực quan, hướng dẫn bằng video của
kỹ sư Dương Trung Hiếu

:rs:

Trích:


http://rapidshare.com/files/20644332...UDS.part01.rar
http://rapidshare.com/files/20644391...UDS.part02.rar
http://rapidshare.com/files/20644336...UDS.part03.rar
http://rapidshare.com/files/20644110...UDS.part04.rar
http://rapidshare.com/files/20644331...UDS.part05.rar
http://rapidshare.com/files/20644351...UDS.part06.rar
http://rapidshare.com/files/20644119...UDS.part07.rar
http://rapidshare.com/files/20644320...UDS.part08.rar
http://rapidshare.com/files/20644117...UDS.part09.rar
http://rapidshare.com/files/20644341...UDS.part10.rar
http://rapidshare.com/files/20644567...UDS.part11.rar
http://rapidshare.com/files/20644300...UDS.part12.rar
http://rapidshare.com/files/20644307...UDS.part13.rar
http://rapidshare.com/files/20644087...UDS.part14.rar
http://rapidshare.com/files/20644338...UDS.part15.rar
http://rapidshare.com/files/20644085...UDS.part16.rar
http://rapidshare.com/files/20644560...UDS.part17.rar
http://rapidshare.com/files/20644365...UDS.part18.rar
http://rapidshare.com/files/20644364...UDS.part19.rar
http://rapidshare.com/files/20644349...UDS.part20.rar
http://rapidshare.com/files/20644570...UDS.part21.rar
http://rapidshare.com/files/20644383...UDS.part22.rar
http://rapidshare.com/files/20644099...UDS.part23.rar
http://rapidshare.com/files/20644122...UDS.part24.rar
http://rapidshare.com/files/20644326...UDS.part25.rar
http://rapidshare.com/files/20644322...UDS.part26.rar
http://rapidshare.com/files/20644123...UDS.part27.rar
http://rapidshare.com/files/20644101...UDS.part28.rar
http://rapidshare.com/files/20644324...UDS.part29.rar
http://rapidshare.com/files/20644331...UDS.part30.rar
http://rapidshare.com/files/20644706...UDS.part31.rar
http://rapidshare.com/files/20644703...UDS.part32.rar
http://rapidshare.com/files/20645004...UDS.part33.rar
http://rapidshare.com/files/20644694...UDS.part34.rar
http://rapidshare.com/files/20644521...UDS.part35.rar
http://rapidshare.com/files/20644716...UDS.part36.rar
http://rapidshare.com/files/20644699...UDS.part37.rar
http://rapidshare.com/files/20644547...UDS.part38.rar
http://rapidshare.com/files/206444666/PtsCs4DTH_UDS.sfv


****HOAC****

:mf:

MEDIAFIRE: http://www.mediafire.com/?sharekey=2b5e32834e18b7fa8c9e7c56ba37815f30c99009fa9d9e6b

:dl:

Trích:


http://www.megaupload.com/?d=72422HET
http://www.megaupload.com/?d=A0FOSZP0
http://www.megaupload.com/?d=IFEIZXAM
http://www.megaupload.com/?d=8PNVIF6M
http://www.megaupload.com/?d=L40SVDFR
http://www.megaupload.com/?d=A89ZOGWI
http://www.megaupload.com/?d=BV9PQZXR
http://www.megaupload.com/?d=S1L3J0BP
http://www.megaupload.com/?d=LKT3E8VC
http://www.megaupload.com/?d=IGLB954E
http://www.megaupload.com/?d=GP7YAR3V
http://www.megaupload.com/?d=KEIN0N9E
http://www.megaupload.com/?d=SMKBF9TX
http://www.megaupload.com/?d=5TOOEX8O
http://www.megaupload.com/?d=Z7IEQUA8
http://www.megaupload.com/?d=HLXKAGVW
http://www.megaupload.com/?d=RFMEE3V0
http://www.megaupload.com/?d=0APD57VI
http://www.megaupload.com/?d=M588YOV9
http://www.megaupload.com/?d=YICCJHYQ
http://www.megaupload.com/?d=G7E68DZO
http://www.megaupload.com/?d=PKGFQFK4
http://www.megaupload.com/?d=XW6P646E
http://www.megaupload.com/?d=MT2LDL2Q
http://www.megaupload.com/?d=B0O6ID8T
http://www.megaupload.com/?d=RO9GJH45
http://www.megaupload.com/?d=2V69HTRX
http://www.megaupload.com/?d=SU8PG5M5
http://www.megaupload.com/?d=HI53S79T
http://www.megaupload.com/?d=ERSABT66
http://www.megaupload.com/?d=JCQFXS4D
http://www.megaupload.com/?d=MVRIZTC8
http://www.megaupload.com/?d=QJMTFTVR
http://www.megaupload.com/?d=B8I8LK9R
http://www.megaupload.com/?d=Y2G5AWWE
http://www.megaupload.com/?d=HU89IXSK
http://www.megaupload.com/?d=KIZMLKCE
http://www.megaupload.com/?d=1KGBG4KG
http://www.megaupload.com/?d=IEC2385C


****HOAC****

Trích:


01-05

http://www.adrive.com/public/1579399...900f867dc.html
http://www.adrive.com/public/ad43583...aaaa9fc0f.html
http://www.adrive.com/public/5b09037...9cb23f3f9.html
http://www.adrive.com/public/cb91a35...c87c908ad.html
http://www.adrive.com/public/37089b6...ef0517f99.html

06-10

http://www.adrive.com/public/dc0bc76...055154768.html
http://www.adrive.com/public/cbbe931...eb2583ee9.html
http://www.adrive.com/public/10bc99a...c1fb8c6d1.html
http://www.adrive.com/public/7c64e64...b6c37cc67.html
http://www.adrive.com/public/9725fcb...221692b84.html

11-15

http://www.adrive.com/public/ac59eb3...32b4c2fc8.html
http://www.adrive.com/public/94ad00c...1a80b1079.html
http://www.adrive.com/public/a06ef72...6003b0061.html
http://www.adrive.com/public/18da776...adb9edec5.html
http://www.adrive.com/public/ca5746c...a5387f483.html

16-20

http://www.adrive.com/public/0ed76e7...85ff14615.html
http://www.adrive.com/public/1b308e1...2eb50a98a.html
http://www.adrive.com/public/f048100...4c688d7b4.html
http://www.adrive.com/public/3ac1a02...83544a46d.html
http://www.adrive.com/public/21b1c48...2132d298d.html

21-25

http://www.adrive.com/public/8f97f51...82040d09e.html
http://www.adrive.com/public/d41a3e9...026b309c5.html
http://www.adrive.com/public/61464eb...a52f753b0.html
http://www.adrive.com/public/c9f7ee5...05aab07bf.html
http://www.adrive.com/public/a79a0a1...6f6c8b5d4.html

26-30

http://www.adrive.com/public/39b7126...a6976abff.html
http://www.adrive.com/public/d9c188d...b9424b385.html
http://www.adrive.com/public/f3d8939...ef28e7f74.html
http://www.adrive.com/public/e781e30...62407173a.html
http://www.adrive.com/public/e5f6946...63e8a58b7.html

31-35

http://www.adrive.com/public/589703f...1353d9d1b.html
http://www.adrive.com/public/42b059e...96abd5eff.html
http://www.adrive.com/public/77351a0...e1ab0cc6f.html
http://www.adrive.com/public/c4fa889...a9f6db41b.html
http://www.adrive.com/public/913e095...e28344958.html

36-38

http://www.adrive.com/public/511f2b8...58c342c73.html
http://www.adrive.com/public/e48ffea...731939c63.html
http://www.adrive.com/public/959ea4f...383f24f83.html

sfv
http://www.adrive.com/public/08f6906...d5dab6b2e.html

CDRoller 8.60.00 - Cứu dữ liệu từ các đĩa CD - DVD hỏng

Posted: 28 Sep 2009 12:57 AM PDT

CDRoller là một công cụ rất mạnh mẽ và chuyên nghiệp để bạn cứu những dữ liệu bị mất trên các đĩa CD, DVD hỏng. Chương trình hỗ trợ các định dạng đĩa CD, CD-R, CD-RW và định dạng DVD như CD-DA, CD-ROM, CD-WO, CD-ROM XA and Mixed-Mode CD, Stamped multisession CD, CD-MRW ("Mt. Rainier" CD-RW), DVD-ROM, DVD-R, DVD-RW, DVD+R, DVD+RW, DVD-RAM...
Cdroller là một soft tiện lợi và dễ sử dụng dành cho việc recovery cd/dvd data. Cd roller còn hỗ trợ file ISO 9660 bao gồm bản Microsoft mở rộng hỗ trợ cho những file dài hay con gọi là Joliet extensions. Cdroller còn hỗ trợ discs formatted trong hệ thống file UDF bao gồm version 1.02, 1.05, 2.0, 2.01 và còn gọi là cầu UDF. Hỗ trợ rất nhiều loại CD, CD-R,CD-RW va DVD format như là: CD-DA, CD-ROM, CD-WO, CD-ROM XA and Mixed-Mode CD, Stamped multisession CD, CD-MRW ("Mt. Rainier" CD-RW), DVD-ROM, DVD-R, DVD-RW, DVD+R, DVD+RW, DVD-RAM.

CDRoller là một bộ công cụ mạnh mẽ, dễ dùng để phục hồi dữ liệu trên CD/DVD. CDRoller hỗ trợ hệ thống file ISO 9660, bao gồm những phần mở rộng của Microsoft cho việc hỗ trợ những tên file dài, hay còn gọi là phần mở rộng Joliet. CDRoller cũng hỗ trợ đĩa được định dạng dưới hệ thống file UDF, bao gồm các phiên bản 1.02, 1.50, 2.0, 2.01 và định dạng UDF Bridge. Hỗ trợ nhiều loại định dạng CD, CD-R, CD-RW và DVD như: CD-DA, CD-ROM, CD-WO, CD-ROM XA và Mixed-Mode CD, Stamped multisession CD, CD-MRW ("Mt. Rainier" CD-RW), DVD-ROM, DVD-R, DVD-RW, DVD+R, DVD+RW, DVD-RAM.

Chức năng chính:
* Lấy dữ liệu một cách hiệu quả khỏi những đĩa tạo bởi các phần mềm ghi CD/DVD theo phương pháp kéo thả, như gói phần mềm nổi tiếng Roxio (Adaptec) và Ahead Nero, CeQuadrat's PacketCD, Instant Write, B's CLiP và những phần mềm khác.
* Khôi phục dữ liệu CD và DVD tạo bởi những thiết bị độc lập ghi trực tiếp lên đĩa, bao gồm: máy ảnh số Sony ,máy quay phim DVD, máy ghi DVD cá nhân,v..v.
* Giải nén các file được nén bởi Roxio (Adaptec) DirectCD.
* Lấy nhứng file sao lưu từ các đĩa được ghi nhiều lần (multisession discs).
* Bao gồm công cụ đọc UDF tích hợp. Không cần phải cài đặt phần mềm của hãng thứ 3, như Roxio (Adaptec) UDF Reader driver.
* Tìm và lấy những file bị mất trên đĩa UDF, bao gồm: những file bị xóa vô ý, những file trong đĩa được format nhanh, file trên đĩa được đóng không đúng cách,v.v..
* Xác định các file bị mất trên các đĩa ISO/Joliet với hệ thống file bị hư hỏng (volume descriptors, path tables và directories), chỉ sử dụng dữ liệu "thô".
* Cứu dữ liệu khỏi những đĩa bị xước, hư hỏng.
* Cung cấp sự truy cập trực tiếp đến phần cứng, qua mặt Windows File System. Tìm những track bị mất mỗi khi bạn đưa 1 đĩa vào ổ đĩa.
* Giải nén các track âm thanh sang nhiều định dạng wave
* Kiểm tra khả năng đọc CD/DVD
* Giải nén file ISO
* Lập danh sách file và thư mục và đưa vào thư viện CD/DVD
* Tất cả các chức năng được tích hợp trong 1 giao diện trực quan và dễ dùng

Miro 2.5.2 – Xem và tải phim HD, Torrent

Posted: 27 Sep 2009 06:52 PM PDT

Phim HD ngày càng phổ biến, do nó mang đến cho người xem một cảm giác thú vị khi tận hưởng một bộ phim sắc nét, âm thanh cực hay. Theo đó, Miro 2.5.2 ra đời giúp bạn tận hưởng các bộ phim HD một cách dễ dàng nhất. Miro 2.5.2 vừa đóng vai trò là một trình xem phim HD, vừa là một trình tìm kiếm, tải phim HD trên các website chia sẻ.

Phiên bản mới nhất Miro 2.5.2 được cung cấp hoàn toàn miễn phí, dung lượng 28.5 MB, bạn tải về tại: http://www.getmiro.com. Phiên bản này đã được cải tiến so với bản 2.0 trước đó, giúp cho chương trình khởi động nhanh hơn từ 2-4 lần, khả năng bắt link và download torrent nhanh hơn trước, giao diện được sắp xếp ngăn nắp khoa học hơn…

Cách tính năng chính:

1. Xem phim, nghe nhạc:

Chương trình hỗ trợ bạn xem được hầu hết các định dạng audio, video thông dụng hiện nay, và đặc biệt là khả năng hỗ trợ xem HD toàn màn hình với chất lượng hình ảnh khá tốt. Để xem phim, bạn vào menu File > Open tìm đến video cần xem. Khi xem bạn bấm vào biểu tượng mũi tên 4 góc để xem toàn màn hình. Sau khi xem, file video này sẽ nằm trong mục LIBRARY > Video, chương trình còn hỗ trợ bạn xem tiếp một bộ phim đang tạm dừng, bạn bấm nút Play để xem tiếp. Để đưa một video ra khỏi danh sách này, bạn bấm Remove. Ngoài ra, bạn chọn một trong 3 mục là All (tất cả), Unwatched (chưa xem), Non-Feed (video có trên máy tính) để lọc ra những video nhanh nhất.

Để thiết lập chương trình luôn xem video ở một cửa sổ mới, bạn chọn File > Options > Playback, đánh dấu kiểm vào dòng Always play videos in a separate window.

2. Tìm và tải phim HD:

Ở khung FEEDS bên trái, bạn sẽ nhìn thấy danh sách các tin RSS từ các website chuyên chia sẻ video, khi chọn vào từng site bạn sẽ được xem danh sách các video mới nhất, bạn bấm Download để tải video này về máy.

Các video đang tải sẽ nằm trong mục LIBRARY > Downloading, tốc độ tải tại đây là khá nhanh, bạn có thể tạm dừng và tiếp tục tải vào lúc khác. Ngoài ra, nếu muốn sử dụng các trình tăng tốc download khác như IDM thì bạn chọn Show More > File URL, ngay lập tức IDM sẽ bắt được link video và tải về cho bạn.

Để thêm một website vào khung FEEDS để chương trình tự động cập nhật các audio, video, bạn vào menu Sidebar > Add Feed, điền link RSS của website đó vào khung URL, rồi bấm Create Feed.

Bấm phải vào feed, chọn Update Feed Now để cập nhật tin mới từ website, nếu muốn quy định thời gian tự động cập nhật, bạn vào File > Options > Feeds, bạn chọn thời gian ở dòng Check for new content (mặc định là 1 giờ).

Bên cạnh cập nhật RSS từ các website, Miro còn đảm nhận thêm chức năng làm trình duyệt, bạn chọn Sidebar > Add Site để thêm một website vào danh sách SITES bên trái. Từ trình duyệt này, bạn vẫn được thoải mái tải các file nhạc, video như trình duyệt bình thường, và đặc biệt là định dạng file torrent. Các file đang tải sẽ nằm trong LIBRARY > Downloading.

Bạn cấu hình lại các thông số tải file torrent ở menu File > Options > Downloads, ở khung Bittorrent bạn thiết lập giới hạn tốc độ tải lên (Limit upstream bandwidth to…) và tốc độ tải xuống (Limit downstream bandwidth to…), tương tự như các trình tải file torrent thông dụng.

Để chọn thư mục chứa file tải về, bạn chuyển sang thẻ Folders, ở mục Store downloads in this folder, bấm Change để đổi thư mục khác.

Lưu ý: Các file video được tải về từ một feed sẽ bị xóa sau 5 ngày, nếu muốn lưu giữ lại file này trong máy tính, ở bên dưới khung trình chiếu video, bạn chọn Keep.


Bạn chọn lại số ngày sẽ xóa file ra khỏi máy tính thông qua menu File > Options > Disk space > dòng By default, video and audio items expire after … days. Bên cạnh, bạn có thể quy định dung lượng ổ cứng trống ít nhất trong dòng Keep as least this much free space on my drive, nhằm giúp cho ổ cứng của bạn không bị đầy bởi các file được tải về.

3. Tải video clip từ YouTube:

Để tải video clip từ YouTube, bạn vào Sidebar > Add Site, điền link http://www.youtube.com vào khung URL. Sau đó, bạn dùng Miro để duyệt web trên YouTube bình thường như trong trình duyệt, nhưng thuận tiện nhất là trong giao diện Miro sẽ có thêm nút Download this video để tải clip đang xem về máy tính. Các clip đang tải sẽ nằm trong LIBRARY > Downloading.

Theo – Xã hội thông tin

Tối ưu và tăng tốc Firefox với SpeedyFox và Vacuum Places

Posted: 27 Sep 2009 06:41 PM PDT

Firefox được đánh giá là một trong những trình duyệt nhanh nhất thế giới hiện nay. Nhưng cùng với thời gian và nhiều nguyên nhân khác nó dần bắt đầu làm việc rất chậm chạp. Nguyên nhân chính phải kể đến là sự phân mảnh của các cơ sở dữ liệu. Sau đây là hai trong nhiều cách giúp bạn có thể tối ưu trình duyệt của mình.

Sự thay đổi lưu trữ dữ liệu trong cơ sở dữ liệu SQLite là nguyên nhân chính khiến cho người sử dụng có thể dễ dàng cảm thấy trình duyệt của họ đang ngày một nặng nề hơn.

Dữ liệu tăng dần theo thời gian và làm giảm thời gian khởi động cũng như khả năng xử lý của trình duyệt Firefox do phân mảnh. Điều này là nguyên nhân chính khiến cho Firefox không thể tối ưu trình duyệt như mặc định.

Chúng ta cũng có rất nhiều phương pháp tối ưu hoá cơ sở dữ liệu của Firefox. Một trong số đó cũng phải kể đến add-on Vacuum Places – 1 add-on giúp người dùng có thể tối ưu hoá Firefox tự động hoặc bằng tay.

Firefox sẽ có hai tuỳ chọn để tối ưu hoá cơ sở SQLite. Tuỳ chọn đầu tiên nhắc nhở người dùng về việc làm sạch cơ sở dữ liệu SQLite bằng cách hiển thị một biểu tượng trên thanh trạng thái Firefox.

Tuỳ chọn thứ hai, đơn giản hơn là làm sạch cơ sở của dữ liệu SQLite tự động sau mỗi lần khởi động trình duyệt. Điều này có nghĩa là sự tối ưu hoá sẽ được chạy một cách hoàn toàn tự động. Giá trị trong hộp có thể tăng hoặc giảm để thay đổi số lần khởi động mà yêu cầu nhắc nhở hoặc quá trình tối ưu được diễn ra.

Bên cạnh đó, nhiều người sử dụng, cũng muốn trình duyệt của mình được tối ưu với sự can thiệp bằng phần mềm của một bên thứ ba. Một trong số đó là Speedy Firefox.

Speedy Firefox là một công cụ miễn phí được thiết kế đặc biệt để xử lý sự phân mảnh cơ sở dữ liệu của Firefox. Phương pháp sử dụng Speedy Firefox được đảm bảo an toàn 100% cho hồ sơ của bạn ( bookmarks, password, v.v..). Phương pháp này cũng đã được thử nghiệm trên rất nhiều máy tính.

Speedy Firefox hoạt động tương tự như Vacuum để tối ưu hoá cơ sở dữ liệu của Firefox, tuy nhiên hiện tại, Speedy Firefox chỉ được cung cấp cho người dùng Windows.
Phần mềm hiện đang được cung cấp miễn phí tại website của nhà phát triển, người dùng có thể tải về bản cài đặt hoặc bản portable tại đây.

Văn Thái – Thông tin Công nghệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét